กลุ่มเนวินโต้จับมือเทพเทือก

นายสุขุมพงศ์ โง่นคำ ส.ส.สัดส่วน รองเลขาธิการพรรคพลังประชาชน กล่าวว่า เรื่องนี้ยุติแล้ว บ่ายวันนี้ส.ส.พรรคพลังประชาชนจะมีมติเห็นชอบเสนอชื่อนายสมชาย เป็นนายกฯ

เชื่อว่าการประชุมสภาผู้แทนราษฎรเพื่อเลือกนายกฯ วันที่ 17 ก.ย. จะเป็นตามกำหนดการเดิม ยืนยันปัญหาขัดแย้งที่เกิดขึ้นไม่ได้มีสาเหตุมาจากการต่อรองตำแหน่งที่ไม่ลงตัว เพียงแต่สมาชิกเข้าใจไม่ตรงกัน และเกรงจะเกิดปัญหาสภาล่มเหมือนเมื่อวันที่ 12 ก.ย. ดังนั้นต้องใช้เวลาทำความเข้าใจมากกว่าปกติ ส่วนการยุบสภานั้น คิดว่าจะไม่เกิดขึ้นแม้จะทำได้ แต่ปกติหากมีรัฐบาลรักษาการจะไม่ ยุบสภา

เมื่อเวลา 10.00 น. ที่พรรคพลังประชาชน กลุ่มเพื่อนเนวินนัดประชุมส.ส.ทั้ง 72 คน ก่อนจะประชุม ส.ส.พรรคในช่วงบ่าย

โดย นายชูวิทย์ พิทักษ์พรพัลลภ ส.ส.อุบลราชธานี ตอบข้อถามหากพรรคยืนยันเสนอชื่อนายสมชาย เป็นนายกฯ และพรรคร่วมรัฐบาลให้ความเห็นชอบ กลุ่มเพื่อนเนวินจะดำเนินการอย่างไร ว่า แม้พรรคร่วมจะสนับสนุนนายสมชาย เชื่อว่านายสมชายไม่ได้เป็นนายกฯ เนื่องจากส.ส.พรรคร่วมรัฐบาลขณะนี้มี 306 เสียง หากกลุ่มตนออกไป 72 เสียง จะเหลือเสียงสนับสนุนอยู่เพียง 234 เสียง ไม่เพียงพอต่อการจัดตั้งรัฐบาลด้วยซ้ำ

"ขณะนี้มีข่าวนายเนวิน จับมือกับนายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ และได้ท่อน้ำเลี้ยงมา 700 ล้านบาทนั้น ไปเอาข่าวมาจากไหน จะบ้าหรือเปล่า ฆ่าให้ตายผมก็ไม่ไปจับมือกับพรรคประชาธิปัตย์ ถ้าไปก็สอบตกแน่นอน" นายชูวิทย์กล่าว

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์