กลุ่มหน้ากากขาวจ.ตรัง 200 คน รวมตัวต้านระบอบ ทักษิณ แกนนำยันไม่มีคนจ้าง

ภาพจาก มติิชนภาพจาก มติิชน


วันที่ 9 มิ.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ชาวบ้านจ.ตรัง กว่า 200 คน พร้อมใจกันสวมใส่หน้ากากขาว มารวมตัวกันที่ ลานตราสัญลักษณ์เฉลิมพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ ซึ่งตั้งอยู่หน้าจวนผู้ว่าราชการ จ.ตรัง ริมถ.พัทลุง ต.ทับเที่ยง อ.เมืองตรัง เพื่อต่อต้านรัฐบาลของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร 

 

โดยทางกลุ่มได้จัดกิจกรรมให้ผู้ที่มาเข้าร่วมเขียนข้อความในป้ายกระดาษที่จัดเตรียมไว้ให้ อาทิ เช่น "คนตรังทนไม่ไหวแล้ว ล้างบางระบอบทักษิณ ทุนสามานย์ สินค้าเกษตรตกต่ำ ข้าวยาก ไข่ปูแพง แก้กฎหมายให้คนโกง" จากนั้นได้ร่วมกันทำกิจกรรมร้องเพลงสรรเสริญพระบารมีและร้องเพลงชาติไทย โดยมีกำลังตำรวจคอยรักษาความสงบเรียบร้อยอย่างเข้มงวด

 

แกนนำกลุ่มหน้ากากขาว ได้เปิดเวทีไอปาร์คผ่านเครื่องขยายเสียง โดยพูดถึงการโกงของรัฐบาลชุดนี้ รวมทั้งเรื่องพลังงานในอ่าวไทยที่มีจำนวนมาก แต่กลับซื้อแก๊สแพง และเรื่องการยุบรวมโรงเรียนขนาดเล็ก แต่มีเงินไปซื้อรถตู้แจกโรงเรียนคันละ 9.5 แสนบาท ทำให้เป็นที่กังขาของหลายฝ่ายว่าเงินที่เหลือเข้ากระเป๋าใคร และสิ่งที่ชาวตรังอึดอัดใจจนทนไม่ไหวต้องออกมาเรียกร้องความยุติธรรม ก็เนื่องจากราคาพืชผลทางเศรษฐกิจ อาทิ ยางพาราและปาล์มน้ำมัน ซึ่งถือเป็นรายได้หลักของคนภาคใต้ กลับมีราคาตกต่ำ รัฐบาลไม่ได้สนใจแก้ปัญหาความเป็นอยู่ปากท้องของชาวบ้านอย่างจริงจัง แถมไข่ไก่ในยุครัฐบาลนี้ ยังมีราคาแพงถึงฟองละ 5 บาท อีกด้วย

 

ทั้งนี้ การมารวมตัวกันดังกล่าว ทางแกนนำ ระบุว่า ไม่มีใครจ้างมาแต่อย่างใด หรือเป็นการมารวมตัวกันแบบสมัครใจ


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์