กลุ่มลูกจ้าง กทม. บุกร้อง คสช. หลังเป็นหนี้ไม่รู้ตัว

กลุ่มลูกจ้าง กทม. บุกร้อง คสช. หลังเป็นหนี้ไม่รู้ตัว

กลุ่มลูกจ้าง กทม. บุกร้อง คสช. หลังเป็นหนี้ไม่รู้ตัวนานกว่า 3 ปี จากกรณีคำนวณเงินเดือนพลาด

เมื่อเวลา 09.50 น. วันที่ 2 ก.ค. ที่กองบัญชาการกองทัพบก กลุ่มลูกจ้างประจำกรุงเทพมหานครที่ได้รับความเดือดร้อน จากกรณีการคำนวนอัตราเงินเดือนไม่ตรงกับกระทรวงการคลัง โดยมีนายโชติ เขียวจันทร์ นายช่าง 4 โรงงานช่างกล กทม. และ นายรณรงค์ แก้วเพชร์ ที่ปรึกษาฝ่ายกฎหมายลูกจ้างประจำ กทม. เป็นตัวแทนยื่นหนังสือ โดยมีนายทหารเวรประจำกองทัพบก เป็นตัวแทนรับมอบเพื่อส่งต่อไปถึง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา หัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ต่อไป 

โดยนายโชติ กล่าวว่า การเดินทางมาครั้งนี้ เพื่อต้องการร้องทุกข์ขอความเป็นธรรมต่อ คสช.

ในกรณีที่ถูกปรับลดเงินเดือนย้อนหลัง 3 ปีที่ไม่เป็นธรรม และไม่มีเหตุผล โดยกลุ่มลูกจ้างเห็นว่าทาง กทม.ต้องชี้แจงเหตุผลให้ทราบก่อนมีคำสั่งให้ปรับลดเงินดังกล่าว แต่ที่ผ่านมากลับส่งหนังสือเรียกคืนเงินมายังลูกจ้างเลย จนทำให้มีลูกช่างประจำ จากหน่วยงานภายในกทม.ทุกส่วน กว่า 500 คน ที่ตกเป็นผู้เดือดร้อน เพราะยอดหนี้ที่ต้องหักคทน มียอดสูงกว่า 30ล้านบาท เฉลี่ย กว่าแสนบาทต่อคน ซึ่งลูกจ้างบางคนเสียชีวิตไปแล้ว กทม. กลับมีคำสั่งให้เรียกเงินคืนจากทางญาติ ซึ่งปัญหาการที่เกิดเหตุทางกลุ่มเห็นว่า ควรต้องเรียกเงิน และเอาผิดจากเจ้าหน้าการเงินที่ทำหน้าผิดพลาดให้เป็นผู้รับผิดชอบ
 
หากอ้างว่าที่ผ่านมาจ่ายเงินเดือนเกินเราอยากให้ทางคสช.เข้าแก้ปัญหาที่เกิดขึ้น
ที่ผ่านมาลูกจ้างไม่เคยได้รับเงินเกินสิทธิจากนายจ้างตามที่กทม.กล่าวอ้าง ซึ่งกทม.ได้ทำหนังสือแจ้งมายังลูกจ้างทุกคน ตั้งแต่ 23 มิ.ย. โดยใช้อำนาจอย่างไม่เป็นธรรม บังคังให้ลูกจ้างเซนหนังสือยินยอมให้หักเงินเดือน ภายใน 15 วัน หากไม่ปฎิบัติตามลูกจ้างจะถูกฝ่ายกฎหมายฟ้องคดี ซึ่งถือเป็นการข่มขู่ให้ลูกจ้างที่ได้รับความเดือดร้อนหวาดกลัวอีกด้วย.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์