กลุ่มนักเขียนให้กำลังใจ14นศ. ยกเสียสละด้วยความบริสุทธิ์ใจ!!

กลุ่มนักเขียนให้กำลังใจ14นศ. ยกเสียสละด้วยความบริสุทธิ์ใจ!!

6 ก.ค.58 ที่หน้าเรือนจำพิเศษกรุงเทพ กลุ่มนักเขียน นักแปล และบรรณาธิการ นำโดย นายสุชาติ สวัสดิ์ศรี นักเขียนและศิลปินแห่งชาติ สาขาวรรณศิลป์ ปี 2554 พร้อมด้วย วาด รวี , วิจักขณ์ พานิช , ภัควดี วีระภาสพงษ์ , อธิคม คุณาวุฒิ และ วิภาส ศรีทอง เป็นต้น ได้เข้าเยี่ยมนักศึกษากลุ่มขบวนการประชาธิปไตยใหม่

โดย นายสุชาติ กล่าวว่า พวกเราในฐานะตัวแทนของนักเขียน กวี และศิลปิน มาเป็นกำลังใจให้นักศึกษาทั้ง 14 คน ที่เขามีความเสียสละด้วยความบริสุทธิ์ใจ ในการเรียกร้องประชาธิปไตยใหม่ ด้วยหลักการ 5 ประการ คือ ประชาธิปไตย การมีส่วนร่วม สิทธิมนุษยชน ความยุติธรรม และสันติวิธี ซึ่งตนเห็นว่า ท้ายที่สุดแล้วประเทศนี้ต้องมีการปกครองในระบอบประชาธิปไตย โดยการมีส่วนร่วมก็คือ วิถีและวิธีปฏิบัติที่จะเกิดขึ้นตามระบอบประชาธิปไตย ส่วนหลักสิทธิมนุษยชนก็เป็นหลักการสากลที่มาพร้อมกับหลักการอื่น เช่น เสรีภาพและภราดรภาพ และเราเห็นด้วยว่าการเคลื่อนไหวให้สังคมเกิดความดีงามและงอกงามต้องอยู่ในหลักสันติวิธี ซึ่งนักศึกษากลุ่มนี้ก็เคลื่อนไหวในหลักการนี้มาโดยตลอด

นายสุชาติ กล่าวต่อว่า นอกจากจะให้กำลังใจนักศึกษาแล้ว ยังเป็นการให้กำลังใจตัวเองและชาวบ้านในพื้นที่ต่างๆ รวมถึงให้กำลังใจในการก้าวไปตามโรดแมปของรัฐบาลที่จะนำไปสู่การเลือกตั้ง เพื่อให้เสียงส่วนใหญ่ของประชาชนเป็นเสียงที่จะตัดสินชะตากรรมของประเทศในอนาคต การที่บอกว่าการเคลื่อนไหวของนักศึกษากลุ่มนี้มีเบื้องหลังหรือเป็นผู้ร้ายนี่หมายความว่าอย่างไร ตนอยากเห็นนักคิดและนักเขียนทั้งหลายที่มีชื่อเสียงให้เข้าใจและออกมาเป็นพลังให้นักศึกษา ที่มาวันนี้เพราะต้องการให้เห็นว่าเราไม่ได้นิ่งดูดาย จึงอยากให้คณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) และผู้มีอำนาจ เข้าใจว่าเด็กไม่ใช่คนร้าย แต่เป็นลูกหลานที่เสียสละเพื่อพวกเรา ซึ่งไม่ใช่การเมืองหรือเรื่องสีเสื้อ แต่เป็นการเสียสละเพื่อให้ประเทศก้าวไปตามหลักประชาธิปไตย

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์