กลุ่มทรท.ท้านายกฯ-สนธิฟังแจงล้มรธน.15ส.ค.

'จาตุรนต์ ฉายแสง' จวกรัฐลวงโลกจัดฉากทำประชามติร่างรธน.


แกนนำกลุ่มไทยรักไทยท้านายกฯ-พล.อ.สนธิ ร่วมรับฟังเหตุผลของกลุ่มไทยรักไทยในการ 15 ส.ค.
พร้อมเรียกร้อง กกต. สอบข่าวส่วนราชการแจกเงินรณรงค์ รับร่างรัฐธรรมนูญ

นายจาตุรนต์ ฉายแสง อดีตที่ปรึกษากลุ่มไทยรักไทย เห็นว่า

การทำประชามติในครั้งนี้ไม่ชอบธรรม และเป็นการทำประชามติลวงโลก ไม่อาจจะยอมรับได้ว่าเป็นการทำประชามติที่ดี เพราะเชื่อว่าจะมีการโกงคะแนนเกิดขึ้น โดยฝ่ายอำนาจรัฐสั่งให้ข้าราชการทุกหมู่เหล่า ใช้วิธีการเข้าไปข่มขู่จูงใจประชาชน ทั้งเรื่องการขนคนไปลงคะแนน รวมทั้งจะมีการเวียนเทียนและมีบัญชีผีเกิดขึ้น ซึ่งจะขัดกับหลักการทำประชามติ นอกจากนี้ ยังได้ใช้อำนาจรัฐข่มขู่กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ว่า หากหมู่บ้านใดคะแนนไม่ถึงเกณฑ์ จะส่งผลต่อการแต่งตั้งโยกย้าย

แกนนำกลุ่มไทยรักไทย ยังได้ท้าให้ไปร่วมรับฟังเหตุผลของกลุ่มไทยรักไทยในการรณรงค์ไม่รับร่างรัฐธรรมนูญ


ขณะที่ นายอดิศร เพียงเกษ แกนนำกลุ่มไทยรักไทย ยังได้ท้า โดยขอเชิญให้ พล.อ.สุรยุทธ์ จุลานนท์ นายกรัฐมนตรีและ พล.อ.สนธิ บุญยรัตกลิน ประธานคณะมนตรีความมั่นคงแห่งชาติ ให้ไปร่วมรับฟังเหตุผลของกลุ่มไทยรักไทยในการรณรงค์ไม่รับร่างรัฐธรรมนูญบนเวทีปราศรัยใหญ่ ในวันที่ 15 สิงหาคม ที่ ท้องสนามหลวง พร้อมปฏิเสธกลุ่มไทยรักไทย จ้างวานให้รถแท็กซี่ติดสติกเกอร์ไม่รับร่างรัฐธรรมนูญโดยจ่ายค่าหัวละ 500 บาท ว่าไม่เป็นความจริง

ด้าน นพ.สุรพงษ์ สืบวงศ์ลี แกนนำกลุ่มไทยรักไทย ตั้งข้อสังเกตว่า

ทางกระทรวงสาธารณสุข ได้มอบหมายให้หน่วยอาสาสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน ไปแจกจ่ายเงินให้ประชาชน หัวละ 200 - 300 บาท เพื่อให้ลงประชามติรับร่างรัฐธรรมนูญซึ่งเรื่องนี้ กลุ่มไทยรักไทย เชื่อว่า อาจจะมีอำนาจแทรกแซงงบประมาณแผ่นดินและจ้างวานประชาชนให้รับร่างรัฐธรรมนูญจึงอยากเรียกร้องคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) ให้เข้าไปดำเนินการตรวจสอบในส่วนราชการทั่วประเทศ เพื่อให้เป็นมาตรฐานเดียวกัน


ขอขอบคุณเนื้อหาข่าวคุณภาพดีจาก

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์