กลุ่มชาวพุทธแห่ให้กำลังใจสมัครสวดชยันโตคุ้มครอง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 8.50 น. นายสมัคร สุนทรเวช นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม

ได้เดินทางมาถึงทำเนียบรัฐบาล เพื่อเป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) โดยนายสมัครมีสีหน้ายิ้มแย้มสดใส และเมื่อเดินลงจากรถ กลุ่มองค์กรชาวพุทธแห่งประเทศไทยและเครือข่ายชาวพุทธ และองค์กรบริหารนิสิตมหาวิทยาลัยจุฬาลงกรณราชวิทยาลัยจำนวน 53 คน ได้แห่มามอบให้ดอกกุหลาบ บายศรี และพระบรมรูปจำลองรัชกาลที่ 5 เพื่อให้กำลังใจนายสมัคร พร้อมตะโกนว่า 'ท่านนายกฯ อย่าลาออก ธรรมะย่อมชนะอธรรม' ซึ่งนายสมัครได้รับดอกไม้และพูดคุยกับกลุ่มผู้ให้กำลังใจด้วยใบหน้าชื่นมื่น และสุดท้ายกลุ่มผู้ให้กำลังใจได้รวมกันสวดชยันโต เพื่อคุ้มครองนายสมัครด้วย


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กำหนดการวันนี้ (24 มิ.ย.) นายสมัคร สุนทรเวช นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม จะนำคณะรัฐมนตรี (ครม.) เข้าประชุม ครม.ที่ทำเนียบรัฐบาลตามปกติในช่วงเช้า

ถึงแม้ว่าบริเวณโดยรอบทำเนียบรัฐบาลจะมีกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ปิดล้อม พร้อมตั้งเวทีปราศรัยโจมตีรัฐบาลเพื่อกดดันให้ลาออก โดยช่วงบ่ายนายกฯ จะไปรัฐสภาเพื่อเข้ารับฟังการอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาลของพรรคฝ่ายค้าน ที่ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) และผู้นำฝ่ายค้าน เป็นผู้นำทีมซักฟอกนายกฯ เป็นคนแรก ก่อนจะเป็นคิวของ 7รัฐมนตรีในสังกัดพรรคพลังประชาชน (พปช.)


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์