กลุ่มคนเสื้อแดงเคลื่อนพล ปิดล้อมศาลรัฐธรรมนูญ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เวลา 06.00 น. วันนี้ (2 ธ.ค.) การชุมนุมของกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) ณ ลานคนเมือง

ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร ยังคงดำเนินอยู่ โดยบนเวทีปราศรัยนายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี และนายวีระ มุสิกพงศ์ ในฐานะแกนนำ นปช. ได้สลับกันปราศรัยและเล่าข่าวให้กลุ่มผู้ชุมนุมรับฟัง
แกนนำ นปช. ยังย้ำบนเวทีปราศรัยว่า กลุ่ม นปช. และกลุ่มคนเสื่อแดงที่มาชุมนุมกัน ณ ลานคนเมืองจะไม่ไปชุมนุมปิดล้อมศาลรัฐธรรมนูญ แต่ถ้ามีบางกลุ่มย่อยที่เป็นแนวร่วม  หรือ บางคน จะไป กลุ่ม นปช. ไม่เกี่ยวข้อง เพราะไม่มีมติให้ไปรวมตัวที่ศาลรัฐธรรมนูญ


สำหรับบรรยากาศการชุมนุมของกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย (พธม.) วันนี้ ผู้สื่อข่าวรายงาน  ว่า ที่สนามบินดอนเมืองแกนนำและแนวร่วมได้ขึ้นปราศรัยเช่นทุกวันที่ผ่านมา

โดยมีการรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวดหลังกลางดึกที่ผ่านมา คนร้ายได้ลอบยิงระเบิดใส่กลุ่มผู้ชุมนุมจนมีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต
สำหรับที่สนามบินสุวรรณภูมินั้น บรรยากาศการชุมนุมของกลุ่มพันธมิตรฯ คึกคักตั้งแต่ช่วงเช้าหลังจากมีผู้ชุมนุมจากทำเนียบรัฐบาลเดินทางมาสมทบตั้งแต่ช่วงเย็นวานนี้ (1 ธ.ค.) โดยบนเวทีปราศรัยยังคงมีแกนนำและแนวร่วมขึ้นปราศรัยตามปกติ


ล่าสุด ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 07.00 น. นายชินวัตร หาบุญพาด แกนนำ นปช. ได้นำ นปช. และกลุ่มคนเสื้อแดงจำนวนหนึ่งไปชุมนุมบริเวณหน้าสำนักงานศาลรัฐธรรมนูญ โดยมีการเปิดเวทีปราศรับบนรถบรรทุก 6 ล้อจำนวน 2 คัน

เนื้อหาโดยสรุปจะทำการปิดล้อมสำนักงานศาลรัฐธรรมนูญไม่ให้ใครผ่านเข้า-ออก
ทั้งนี้ กลุ่มผู้ชุมนุมได้ลงไปนั่งและนอนจนเต็มพื้นที่บนถนนหน้าสำนักงานศาลรัฐธรรมนูญ แต่ยังไม่ได้เข้าไปภายในรั้วของสำนักงานศาล ทำให้เจ้าหน้าที่ต้องปิดการจราจรบนถนนจักรเพชร อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ ยังไม่มีตุลาการศาลรัฐธรรมนูญและเจ้าหน้าที่สำนักงานศาลเดินทางมาทำงาน โดยเบื้องต้นมีกระแสข่าวว่า เลขาธิการสำนักงานศาลรัฐธรรมนูญ  ได้ประสานจะไปใช้สำนักงานศาลปกครอง ถ.แจ้งวัฒนะ เป็นสถานที่ทำงานแทน


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์