กลุ่มกรุงเทพ 50ฯ รอถกร่วม ก่อนตัดสินใจย้ายซบเฉลิม


เมื่อวันที่ 18 มกราคม พ.ต.ท.กุลธน ประจวบเหมาะ แกนนำกลุ่มกรุงเทพ 50 และสมาชิกพท. กล่าวถึงความเป็นไปได้ที่จะยกกลุ่มออกจากพท.ไปร่วมกับ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ส.ส.สัดส่วน และประธานส.ส.พรรคเพื่อไทย (พท.) ว่า

ต้องประชุมสมาชิกกลุ่มเพื่อพิจารณาอีกทีเป็นเรื่องละเอียดอ่อน โดยเฉพาะพื้นที่กทม. แต่ยอมรับว่ากลุ่มกรุงเทพ 50 มีความสัมพันธ์แนบแน่นกับร.ต.อ.เฉลิม แต่ที่ผ่านมายังไม่เคยคุยเรื่องนี้

รายงานข่าวแจ้งว่า สำหรับกลุ่มกรุงเทพ 50 นำโดยพ.ต.ท.กุลธน จับมือเคลื่อนไหวทำกิจกรรมการเมืองในพท.ร่วมกับร.ต.อ.เฉลิม และอดีตนายทหารและนายตำรวจซึ่งเป็นเพื่อนร่วมรุ่น ตท.10 ของพ.ต.ท.ทักษิณ  รวมถึงอดีตนายทหารชั้นผู้ใหญ่อย่าง พล.อ.พัลลภ ปิ่นมณี พล.อ.จงศักดิ์ พานิชกุล อดีตประธานที่ปรึกษารมว.กลาโหม โดยตั้งวอร์รูมที่ชื่อ “ห้องกรกฏ” เพื่อขับเคลื่อนยุทธศาสตร์และกิจกรรมของพท.โดยเฉพาะในพื้นที่ กทม. และเป็นกลุ่มที่เสนอให้ผ่าโครงสร้าง กทม.ออกเป็น 2 หรือ 3 ส่วน เพื่อกระจายการดูแล  เป็นการชิงการนำในพื้นที่กับกลุ่ม กทม.ของคุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธ์ อดีตรองหัวหน้าพรรคไทยรักไทย

"เนื่องจากสมาชิกกลุ่มกรุงเทพ 50 และอดีตนายทหาร ตำรวจ หลายราย ประสงค์จะลงสมัครรับเลือกตั้งส.ส.ในกทม.แต่เกิดการทับซ้อนพื้นที่กับคนของคุณหญิงสุดารัตน์หลายพื้นที่ ทำให้เป็นสาเหตุหนึ่งที่ทำให้ร.ต.อ.เฉลิมออกมาประกาศจะแยกตัวไปตั้งพรรคการเมืองใหม่" รายงานข่าวระบุ



เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์