กลุ่มกรีนเชื่อแม้วอวดโชว์สั่งการอดุลย์

กลุ่มกรีนเชื่อแม้วอวดโชว์สั่งการอดุลย์

นายจาตุรันต์ บุญเบ็ญจรัตน์ ผู้ช่วยผู้ประสานงานกลุ่มกรีน แสดงความเห็นกรณีที่พ.ต.ท.ทักษิณ โพสต์ข้อความว่าได้พูดคุยกับ พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว ผบ.ตร.ให้ดูแลเรื่องปัญหาส่วย

จนเกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์อย่างมากมายว่า ตนคิดว่า พ.ต.ท. ทักษิณ คงเคยชินกับการสั่งงานโดยตรงกับบุคคลและข้าราชการในรัฐบาลชุดนี้ จนเป็นเรื่องปรกติของคุณทักษิณที่เป็นคนคิดไวพูดไว จนคำพูดของตนเองหลายครั้งก็เคยสร้างปัญหามานับไม่ถ้วน แต่ครั้งนี้คงหลงลืมสถานะตนเองไปว่าตนเองยังเป็นผู้ร้ายหนีคดียังมีหมายจับ ติดตัวอยู่ การพูดคุยกับผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ผู้ต้องดำรงไว้ซึ่งการรักษากฏหมายให้เป็นแบบอย่างอย่างเคร่งครัด การพูดคุยกับอดีตนายกรัฐมนตรีไม่ผิด

แต่การรู้เบาะแสและปกปิดข้อมูลของบุคคลที่มีคดีติดตัว นอกจากไม่ดำเนินการอันเป็นประโยชน์ในการดำเนินคดีติดตามตัวกลับมารับโทษแล้ว ยังเป็นการสมรู้ร่วมคิด ละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ปกปิดแหล่งที่อยู่ของนักโทษหนีคดีอาญาแผ่นดิน หนำซ้ำ ผบ.ตร.ยังมีหน้าที่ที่จะต้องพิจารณาโทษกับ พล.ต.ท คำรณวิทย์ ในกรณีไปให้ พ.ต.ท.ทักษิณ ติดยศทั้งที่ ยังเป็นนักโทษหนีคดีอยู่แต่พล.ต.ท.คำรณวิทย์ไม่ดำเนินการจับกุม เข้าข่ายผิดวินัยร้ายแรงจนผู้ตรวจการส่งเรื่องให้ ผบ.ตร.ตั้งกรรมการสอบมาแล้ว

นายจาตุรันต์ กล่าวต่อว่า เมื่อมีนักข่าวไปถาม ผบ.ตร. ก็ยังงงตั้งหลักไม่ถูกไม่รู้จะตอบคำถามนักข่าวอย่างไรจนต้องหนีการสัมภาษณ์ ไม่มีคำตอบในประเด็นนี้ผมมองว่าผบ.ตร.ก็คงคิดไม่ถึงว่าคุณทักษิณจะกล้าเปิดประเด็นเรื่องที่เคยคุยกันในที่ลับ แต่ คุณทักษิณ กลับมาแถลงในที่แจ้ง งานนี้เหมือนคุณทักษิณจงใจตั้งใจทิ้งระเบิดใส่ ผบ.ตร. โดยตรง

ซึ่ง คุณทักษิณ เลือกที่จะไม่ต้องพูดป่าวประกาศให้สาธารณชนรับรู้ก็ย่อมได้ แต่กลับเลือกใช้วิธีประกาศผ่านเฟซบุ๊คส่วนตัว ซึ่งมองเป็นอย่างอื่นไม่ได้นอกจากต้องการให้คนอื่นรับรู้ด้วยว่ามี่การพูด คุยสั่งงานกันซึ่งเป็นการกระทำที่หวังผล ถ้าเป็นอย่างนั้นจริงผมมองว่าเก้าอี้ ผบ.ตร.คงไม่มั่นคงอีกต่อไปคาดว่าน่าจะเกิดการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ในสำนัก งานตำรวจแห่งชาติในเร็ววันนี้

ส่วนประเด็นที่ ผบ.ตร.ตั้งกรรมการสอบวินัย พล.ต.ท.คำรณวิทย์นั้น เชื่อว่า พล.ต.ท.คำรณวิทย์คงไม่เกรงกลัวและไม่ให้ราคาเพราะไม่กี่วันก็ยังมีภาพพบปะ คุณทักษิณที่ต่างประเทศเป็นการตอกย้ำจุดยืน พล.ต.ท.คำรณวิทย์ว่าอยู่ข้างนักโทษหนีคดีชัดเจน ส่วนผลของการตั้งกรรมการสอบสวนสุดท้ายคงคาดเดาไม่ยากว่าจะออกมาแบบเป็นคุณ กับ พล.ต.ท.คำรณวิทย์

ซึ่งเชื่อว่าคุณทักษิณคงเขียนบทสรุปของการสอบสวนครั้งนี้ไว้ให้แล้ว ส่วนประเด็นที่อดีตนายก สั่งงานผบ.ตร.จริงๆยังไม่มีภาพหลักฐานยืนยันชัดเจนว่าไปพบปะหรือไปพูดคุยกัน ที่ใด ทางกลุ่มฯกำลังหาหลักฐานอยู่ ถ้ามีหลักฐานออกมาชัดเจน ทางกลุ่มกรีนจะไปยื่นเรื่องร้องเรียนเรื่องจริยธรรมต่อผู้ตรวจการแผ่นดินและ ข้อหาละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ตามมาตรา 157 ต่อ ปปช.อย่างแน่นอน

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์