กลุ่ม24มิถุนาฯวางดอกไม้แดงหน้าเรือนจำ


กลุ่ม 24 มิถุนาวางดอกไม้แดงหน้าเรือนจำหลัง “สมยศ” ถูกขังหมิ่นเบื้องสูงครบ 1 เดือน

เมื่อวันที่ 30 พ.ค. ที่หน้าเรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ นายทรงชัย  วิมลภัตรานนท์  ประธานกลุ่ม 24 มิถุนาประชาธิปไตย พร้อมด้วยผู้ชุมนุมกลุ่ม 24 มิถุนาฯ เดินทางมาจัดกิจกรรมวันดอกไม้แดง ที่หน้าเรือนพิเศษกรุงเทพฯ  โดยนายทรงชัย กล่าวว่า วันนี้ตั้งใจเดินทางมาทำกิจกรรมเนื่องในวันครบรอบ 1 เดือนที่นายสมยศ  พฤกษาเกษมสุข  แกนนำกลุ่ม 24 มิถุนาฯ ถูกคุมขังในคดีหมิ่นเบื้องสูง  นอกจากนี้ยังต้องการเรียกร้องความเป็นธรรมให้กับนายสมยศ รวมถึงการต่อต้านการใช้กฎหมายมาตรา 112 เพราะเห็นว่ากฎหมายดังกล่าวถูกนำมาใช้เกี่ยวโยงทางการเมือง  อีกทั้งยังละเมิดสิทธิด้วย

 นายทรงชัย กล่าวอีกว่า  หลังจากนี้จะพยายามขอประกันตัวนายสมยศออกมาสู้คดีให้ได้ก่อน  ที่ผ่านมานายสมยศเครียดเรื่องคดีมากและไม่ชินกับสถานที่ในเรือนจำ  ซึ่งอาจต้องร้องขออธิบดีกรมราชทัณฑ์ เพื่อแยกการดูแลนักโทษคดีการเมืองกับคดีอาญาทั่วไปเพราะทราบว่ามีคนเสื้อแดงบางคนถูกทำร้ายร่างกายระหว่างถูกคุมตัวอยู่ในเรือนจำ

ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศการจัดกิจกรรมของกลุ่ม 24 มิถุนาฯ  นอกจากจะนำดอกกุหลาบสีแดงมาวางป้ายหน้าเรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ แล้วกลุ่มผู้ชุมนุมยังได้พับนกกระดาษสีแดงและสีขาวมาติดไว้บริเวณดังกล่าวด้วย  โดยเปรียบนกกระดาษเสมือนสัญลักษณ์ของความเป็นอิสระ  ซึ่งเย็นนี้เวลา17.00 น. ทางกลุ่มได้นัดสมาชิกเพื่อเปิดเวทีปราศรัยย่อยหน้าเรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ ด้วย.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์