กลับบ้าน...ความหมายของทักษิณกับอภิสิทธิ์

คมชัดลึก : คุณทักษิณ ชินวัตร บอกว่าเหงา อยากจะกลับบ้านเต็มทน รัฐบาลคุณอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อัยการ กระทรวงต่างประเทศ ตำรวจ ก็บอกว่าอยากจะให้คุณทักษิณกลับบ้านเหมือนกัน เพียงแต่ว่าการกลับบ้านของคุณทักษิณ กับการต้องการตัวกลับมาประเทศไทยของรัฐบาลคุณอภิสิทธิ์นั้น มีความหมายคนละเรื่อง

คุณทักษิณ ต้องการกลับมาโดยไม่มีความผิด แต่รัฐบาลคุณอภิสิทธิ์ต้องการตัวคุณทักษิณ เพราะศาลตัดสินจำคุก 2 ปี กรณีที่ดินรัชดาฯ 


ฉะนั้น ถ้าคุณทักษิณกลับมา ในความหมายคุณทักษิณแปลว่าจะต้องไม่มีความผิดใดๆ คดีต่างๆ ก็จะต้องหมดไป แต่แน่นอนรัฐบาลคุณอภิสิทธิ์ย่อมจะให้สิ่งเหล่านั้นเกิดขึ้นไม่ได้
ที่แปลกก็คือว่า อัยการสูงสุดกระทรวงต่างประเทศบอกว่าไม่รู้ว่าคุณทักษิณอยู่ที่ไหน แต่คุณทักษิณโฟนอินมาหลายครั้งในช่วง 2-3 วันที่ผ่านมา บอกชัดเจนว่าอยู่ที่ดูไบ บอกด้วยว่าอากาศที่ทะเลทรายร้อนเหลือเกิน อาจจะถึง 51 องศา ในเดือนหน้าก็ได้


ฉะนั้น อัยการสูงสุดจึงไม่มีข้ออ้างว่าไม่รู้ว่าคุณทักษิณอยู่ที่ไหน

ขณะเดียวกันคุณทักษิณก็ไม่มีข้ออ้างที่จะไม่กลับบ้านเพราะว่ามีหมายศาลชัดเจนว่าให้กลับมาติดคุก 2 ปี แต่คุณทักษิณดูเหมือนจะไม่สนใจหมายศาลแต่ก็ต้องการกลับบ้านเช่นเดียวกัน
ฉะนั้น ท้ายที่สุดคุณทักษิณอาจจะไม่ได้กลับบ้านเลยก็ได้ ถ้าหากว่าคุณทักษิณมีเงื่อนไขที่จะต้องกลับมาแล้วเป็นใหญ่ ถึงแม้ว่าจะมีการเลือกตั้งทั่วไปคราวหน้า ถึงแม้ว่าพรรคเพื่อไทยจะได้เสียงข้างมากก็ตาม ก็ไม่ได้แปลว่าคุณทักษิณจะสามารถกลับมาตามเงื่อนไขคุณทักษิณได้


ถึงแม้ว่า คุณวีระ มุสิกพงศ์ กับคุณทักษิณ จะพูดว่าจะมีการทูลเกล้าฯ ถวายฎีกา โดยจะขอให้ประชาชนเซ็นชื่อ 1 ล้านชื่อ

แต่ก็ไม่ได้แปลว่าอยู่ดีๆ คุณทักษิณจะสามารถทูลเกล้าฯ ถวายฎีกาแล้วจะได้อภัยโทษ เพราะว่ากระบวนการขั้นตอนนั้นมีมากมายหลายอย่าง
อีกทั้งอะไรก็ตามแต่ที่คุณทักษิณต้องการนั้น จะสร้างความแตกแยกให้แก่ประชาชนคนไทยอีกครั้งหนึ่ง ฉะนั้นคำว่ากลับบ้านของคุณทักษิณ กับคำว่าต้องการตัวกลับประเทศไทยของรัฐบาลคุณอภิสิทธิ์ จึงมีความหมายแตกต่างกันโดยสิ้นเชิง


แต่ที่แน่ๆ ก็คือว่า คุณทักษิณอ้อนว่าขออย่าให้ต้องเหี่ยวตายกลางทะเลทรายที่ตะวันออกกลางเลย เพราะว่าถ้ารออีก 10 ปีจึงจะได้กลับบ้าน อายุ 70 คุณทักษิณ บอกว่าสงสัยจะหมดแรงเสียก่อน


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์