กฤษณาแนะสื่อควรให้เกียรติตัวแทนประชาชน


กฤษณาแนะสื่อ ควรให้เกียรติตัวแทนประชาชน ปัดให้ความเห็นสื่อถูกแดงคุกคาม พร้อมแจงถอดรายการคลายปม เพราะไม่ผ่านประเมิน-เนื้อหารายการไม่เหมาะสม


น.ส.กฤษณา สีหลักษณ์ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ซึ่งกำกับดูแลกรมประชาสัมพันธ์ และสื่อของรัฐ ได้มาชี้แจงต่อ คณะกรรมาธิการ (กมธ.) สิทธิมนุษยชน สิทธิเสรีภาพและการคุ้มครองผู้บริโภค วุฒิสภา ที่มี นายสมชาย แสวงการ ส.ว.สรรหา ฐานะประธาน ถึงประเด็นการคุ้มครองสื่อมวลชน หลังจากที่ น.ส. สมจิตร นวเครือสุนทร ผู้สื่อข่าวสถานีโทรทัศน์ ช่อง 7 ถูกคุกคามโดยกลุ่มคนเสื้อแดง ว่า ขณะนี้ทราบว่า นางพรทิพย์ ปักษานนท์ แกนนำเสื้อแดงเพชรบุรี เข้ารับทราบข้อกล่าวหาแล้ว อย่างไรก็ตามเรื่องดังกล่าวเป็นเรื่องของการให้ความเห็นที่แตกต่างกัน ส่วนตัวมองว่าการทำหน้าที่ของผู้สื่อข่าว ควรได้ทำหน้าที่อย่างเสรีภาพและมีความรับผิดชอบ และผู้ที่ทำหน้าที่เป็นตัวแทนประชาชน หรือเป็นบุคคลสาธารณะนั้น ควรต้องได้รับการให้เกียรติเช่นกัน ส่วนประเด็นอื่นๆ นั้นตนไม่ขอออกความเห็น

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าด้วยว่าในการประชุมดังกล่าวนั้น กมธ. ได้สอบถามในประเด็นการถอดรายการของนายเจิมศักดิ์ ปิ่นทอง และเสนอแนะการสร้างความสมดุลในเนื้อหารายการของ ช่อง 11 โดยนายสมชาย เสนอว่า การสร้างความสมดุลหากมีรายการของรัฐบาลแล้วควรเปิดโอกาสให้ฝ่ายค้านได้มีเวทีหรือมีรายการด้วยเช่นกัน

จากนั้นน.ส.กฤษณา ชี้แจงว่า ตนรับทราบในข้อเสนอ แต่ตนไม่ใช่อัศวินขี่ม้าขาว แต่จะพยายามสร้างความสมดุลในรายการต่างๆ ส่วนรายการที่ถูกถอดนั้น เป็นเรื่องที่เจ้าหน้าที่ได้พิจารณาว่ามีความเหมาะสมหรือไม่ อย่างไรก็ตามช่อง 11 จะมีการประเมินรายการทุกๆ 3เดือน หากรูปแบบหรือการจัดรายการผิดสัญญาก็จะไม่ได้รับการต่อสัญญาให้ อย่างไรก็ตามแม้รายการของนายเจิมศักดิ์จะยกเลิกไปแล้ว ในอนาคตอาจจะกลับมาจัดรายการทางช่อง 11 ได้ ทั้งนี้ตนยืนยันว่าไม่มีการปรับกลางคัน โดยไม่ผ่านการประเมิน



เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์