กรี๊ดดดดด!!! “นายกฯตู่” จะนำไทยสู่ประเทศรายได้สูงโดยเร็ว...คอนเฟิร์ม

กรี๊ดดดดด!!! “นายกฯตู่” จะนำไทยสู่ประเทศรายได้สูงโดยเร็ว...คอนเฟิร์ม


15.00 น. วันที่ 14 มีนาคม ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ให้สัมภาษณ์ภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) กรณีธนาคารโลกเสนอรายงานวิเคราะห์การพัฒนาของไทย โดยระบุการเติบโตทางเศรษฐกิจไทยชะลอตัวลงในช่วงทศวรรษที่ผ่านมา (ปี 2548-2558) ซึ่งหากอัตราการเติบโตอยู่ในระดับนี้ ประเทศไทยต้องใช้เวลาอีก 20 ปี เพื่อบรรลุเป้าหมายการเป็นประเทศที่มีรายได้สูง ว่า เขาวิเคราะห์จากข้อมูลที่มีอยู่เดิมบ้าง แต่วันนี้สิ่งที่เรากำลังทำจะตอบคำถามของธนาคารโลกทั้งหมด ว่าเราจะทำโดยใช้เวลาให้เร็วกว่า 20 ปีไปสู่ประเทศที่มีรายได้สูง สิ่งต่างๆที่เป็นปัญหาวันนี้มาจากอดีตที่ผ่านมา ซึ่งรัฐบาลนี้ต้องแก้ให้ได้โดยเร็ว จึงต้องมีการปฏิรูปทุกอย่าง

"ที่เขาห่วงมาผมได้อ่านหมดแล้ว เขาไปวิพากษ์วิจารณ์จากปีทีผ่านมา ที่เราเคยมีจีดีพีเจริญเติบโต 6-7 เปอร์เซ็นต์ วันนี้เหลือ 3.3 เปอร์เซ็นต์ เขาก็เป็นห่วง ก็ธรรมดา จริงๆแล้วเรากับธนาคารโลกก็มีความเข้าใจกันอยู่ อีกทั้งมีคนของเราอยู่ที่โน้นด้วย เดี๋ยวให้เขาสร้างความเข้าใจให้มากขึ้น ว่าแผนต่างๆที่เราทำจะมีผลทางปฏิบัติเมื่อไหร่ โดยจะให้เร็วขึ้น เพราะเราทำทุกมิติ" นายกฯกล่าว

พล.อ.ประยุทธ์ ยัง ให้สัมภาษณ์ภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ถึงการดำเนินงานแก้หนี้เสียของธนาคารอิสลามแห่งประเทศไทย ว่า มันมีเสียตั้งแต่เมื่อไร รัฐบาลนี้เข้ามาแก้ตั้งแต่วันแรก ทั้งแก้ไขฟื้นฟูให้เขาทำแผนการฟื้นฟูของรัฐวิสาหกิจทั้งหมด ก็มีความคืบหน้าตามลำดับ วันนี้มีแนวโน้มที่ดีขึ้น ยังอยู่ในกระบวนการฟื้นฟูอยู่ เหมือนในหลายรัฐวิสาหกิจที่มีอยู่ในปัจจุบัน คำว่าฟื้นฟูแล้วมันดีขึ้นคือดีขึ้นกว่าปีที่แล้ว กว่าไตรมาสที่แล้ว ไม่ใช่แก้ตั้งแต่ติดลบแล้วไปได้เท่านี้ จะทำได้ที่ไหน อย่างเรื่ององค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ (ขสมก.) มันก็เป็นหนี้สะสมมาอย่างยาวนาน ต้องมารื้อทั้งหมด ตอนนี้กำลังทำอยู่ทั้งหมดในเรื่องแผนการฟื้นฟู


Cr.matichon

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์