กระเจิง!เสื้อแดงบุรีรัมย์ ปาไข่เน่านับร้อยใส่“จตุพร”

ผู้สื่อข่าวรายงานจากจังหวัดบุรีรัมย์ ว่า เมื่อเวลา 18.30 น. วานนี้ (7 ม.ค.) ที่สนามโรงเรียนเมืองตลุงพิทยาสรรพ์ อ.ประโคนชัย จ.บุรีรัมย์

นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ และ นายจตุพร พรหมพันธุ์
2 แกนนำแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) ได้เดินทางมาปราศรัยหาเสียง ช่วยนายจำรัส เวียงสงค์ ผู้สมัคร สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) บุรีรัมย์  เขตเลือกตั้งที่ 2 พรรคเพื่อไทย โดยมีประชาชนมาร่วมฟังกว่า 1,500 คน ในจำนวนนี้กลุ่มชายฉกรรจ์ใส่เสื้อแดงมานั่งปะปนด้วย ประมาณ 200 คน


นายณัฐวุฒิ กล่าวบนเวทีปราศรัย ว่า นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี เคยทำอะไรให้กับคนอีสานบ้าง ตรงข้ามกับ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี อยู่ในใจคนอีสานมาตลอด

แต่นายอภิสิทธิ์ ไม่ลงทุนเลยแค่แหวนวงเดียวจะครองใจมัดใจคนอีสาน สมัยนี้หากเลือกคนหล่อมาเป็นนายกรัฐมนตรี นายณัฐวุฒิก็ได้เป็นนายกรัฐมนตรี มา
4-5 ปีแล้ว ทุกวันนี้เขาไม่ได้เอาความหล่อ เขาเอาความรู้ความสามารถ ในเมื่อวันนี้นายอภิสิทธิ์ ได้เป็นนายกรัฐมนตรีสมใจแล้ว ควรยุบสภาฯ คืนอำนาจให้ประชาชน เพื่อจัดการเลือกตั้งใหม่
       
ผู้สื่อข่าวรายงาน อีกว่า จากนั้นนายจตุพร ขึ้นกล่าวบนเวทีปราศรัยต่อ แต่ได้เกิดเหตุการณ์ ไม่คาดคิด เมื่อมีกลุ่มคนเสื้อแดงที่นั่งฟังอยู่ ประมาณ 200 คน ได้ลุกขึ้นยืนพร้อมกับตะโกนด่าทอนายจตุพร ด้วยถ้อยคำรุนแรง

ก่อนจะพากันขว้างปาก้อนหิน ขวดน้ำ และไข่เน่า กว่า 100 ฟอง ขึ้นมาบนเวทีตรงที่นายจตุพร กำลังปราศรัย ทำให้คนที่อยู่บนเวที ประกอบด้วย นายณัฐวุฒิ
,นายโสภณ เพชรสว่าง อดีต ส.ส.บุรีรัมย์ , นายจำรัส เวียงสงค์ ผู้สมัคร ส.ส.บุรีรัมย์ เขต 2 ต่างพากันหลบจ้าละหวั่น โดยพยายามเอาเก้าอี้บังศีรษะไว้ ก่อนจะโดดหนีลงมาข้างหลัง เวที โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจ และบรรดาการ์ดของพรรคเพื่อไทย คอยคุ้มกันความปลอดภัย ขณะที่ นายจตุพรพร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจ และคนคุ้มกันเดินมาเพื่อมาขึ้นรถยนต์ของตัวเอง ได้มีกลุ่มชายฉกรรจ์ใส่เสื้อแดง ประมาณ 3-5 คน เดินตรงเข้ามาจะทำร้ายนายจตุพร แต่โชคดีที่ตำรวจได้กันตัวออกไปก่อนที่นายจตุพร จะถูกทำร้ายแล้วรีบขึ้นรถยนต์ และรีบขับออกไปอย่างรวดเร็ว ทำให้การปราศรัยจบลงทันที

ต่อมา เจ้าหน้าที่สามารถจับกุมชายเสื้อแดงได้
1 คน คือ นายโทน ภาสดา เป็นชาว อ.กระสัง จ.บุรีรัมย์ และ ตำรวจควบคุมตัวมาสอบสวนที่ สภ.ประโคนชัย ท่ามกลางตำรวจประมาณ 20 นาย มาคอยรักษาความปลอดภัย


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์