“กรณ์”โพสต์เฟซบุ๊คแฉ“ปู” ใช้รถนำขบวนปิดถนน-ทางด่วน

“กรณ์”โพสต์เฟซบุ๊คแฉ“ปู” ใช้รถนำขบวนปิดถนน-ทางด่วน

ผู้สื่อข่าวรายงานเมื่อวันที่ 3 พฤศจิกายน นายกรณ์ จาติกวณิช รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ 

ได้โพสต์ข้อความที่เฟสบุ๊ค Korn Chatikavanij พร้อมกับย้ำว่า “เรื่องนี้ต้องขอพูด” ก่อนจะบรรยายต่อไปว่า 

“เมื่อคืนนี้ตอนหนึ่งทุ่มผมนั่งรถติดอยู่บนทางด่วน เหมือนกับคนกรุงเทพฯอีกหลายพันหลายหมื่นคน พอดีมีรถโฟลค์ตู้สีดำ (ที่นักการเมืองชอบใช้) ขับมาพร้อมรถนำและรถตาม และมีมอเตอร์ไซด์ตำรวจนำอีกต่างหาก ผมลงแยกพระราม9 เพื่อไปศูนย์วัฒนธรรม (ไปดูโขน) และสังเกตเห็นว่า สาเหตุที่รถหยุดนิ่งสนิทเป็นแถวต่อเนื่องยาวเหยียด เป็นเพราะตำรวจได้กั้นทางด่วนไว้ เพื่อให้รถตู้คันนั้นได้เข้าทางเชื่อม เพื่อสามารถแซงทุกคนไปได้อย่างสะดวก

ผมได้จดเบอร์ทะเบียนรถตู้ไว้ว่าเป็น ฮภ 2924 และมารู้ภายหลังว่าเป็นรถท่านนายกฯยิ่งลักษณ์

ผมได้เช็คไปเพื่อความเป็นธรรมว่า นายกฯมีหมายราชการต้องรีบไปไหนหรือไม่ แต่ได้รับแจ้งว่ามีหมายสุดท้ายตอนบ่าย 3 ตรวจงานที่แม่น้ำเจ้าพระยา 

ส่วนเส้นทางที่รถนายกฯวิ่งไป ก็คือเส้นทางเดียวกันกับที่จะไปทางบ้านนายกฯนั่นเอง 

ถ้าข้อมูลผมถูกต้อง ผมต้องขอเตือนท่านนายกฯว่า การกระทำเช่นนี้ไม่เหมาะสมอย่างยิ่งครับ เราเป็นตัวแทนประชาชน ถ้าไม่มีความจำเป็นและไม่มีราชการด่วน แค่ใช้รถตำรวจเร่งให้ทุกคนหลบข้างทางก็แย่แล้ว แต่นี่ถึงกับปิดกั้นทางด่วน ผมต้องบอกว่าผมไม่เคยเห็นนักการเมืองทำอย่างนี้

คนกรุงเทพฯเขาก็อยากรีบกลับบ้านกันทุกคนครับ ท่านนายกฯมีหน้าที่หาวิธีแก้ปัญหารถติด แต่นี่ดูเหมือนท่านนอกจากจะลอยตัวเหนือปัญหาแล้ว ยังทำตัวเป็นเงื่อนไขปัญหาเพิ่มเติมอีก

เรื่องนี้ไม่ใช่ปัญหาหยุมหยิม เป็นตัวอย่างการเอาใจใส่ทุกข์สุขของประชาชน และการไม่ลุในอำนาจของตน ประเทศที่เป็นประชาธิปไตยที่แท้จริงเขาไม่ทำกันอย่างนี้ครับ เพราะเขาไม่ถือว่าผู้นำที่เขาเลือกมามีสิทธิเหนือเขา 

ท่านนายกฯโกรธผมๆไม่ว่า ผมเพียงขอให้มีการปรับพฤติกรรมเท่านั้นครับ เพราะเราเป็นนักการเมืองด้วยกัน และผมไม่อยากเห็นการกระทำเช่นนี้โดยนักการเมือง ไม่ว่าจะอยู่พรรคใดก็ตาม”


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์