กรณ์โพสต์หนุนปฏิรูปปชป.

กรณ์โพสต์หนุนปฏิรูปปชป.

นายกรณ์ จาติกวณิช ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ ได้โพสต์ข้อความผ่านทางเฟซบุ๊กส่วนตัวความว่า "จุดเปลี่ยน ประชาธิปัตย์ จุดเปลี่ยน ประเทศไทย"

              
ช่วงนี้มีการพูดกันถึงเรื่อง 'ปฏิรูปพรรคประชาธิปัตย์' กันมาก คนให้ความสนใจเยอะซึ่งถือเป็นเรื่องที่ดีเพราะหมายถึงว่าประชาชนอยากเห็นประชาธิปัตย์มีความเข้มแข็ง คุณอภิสิทธิ์และเลขาฯเฉลิมชัยก็มุ่งมั่นมากในเรื่องนี้ ส่วนคุณอลงกรณ์ก็ชัดเจนมากที่สุดไปแล้ว

              
ความจริงจากที่ผมเคยทำงานภาคเอกชนและเป็นเจ้าของบริษัทตัวเองมาสิบกว่าปี ผมยืนยันได้ว่าการปฏิรูปไม่ใช่เรื่องแปลก ทุกองค์กรต้องมีการเปลี่ยนแปลงตลอดเวลา ใครคิดว่าตัวเองใหญ่แล้ว แข็งแรงแล้ว ทำทุกอย่างดีหมดแล้ว นั่นแหละครับคือจุดเริ่มต้นแห่งความถดถอย
เหมือนที่ Sony เคยพลาดมาแล้วสมัยดื้อดึงผลักดันระบบ Betamax ชนกับ VHS (ต้องวัยผมจะจำเรื่องนี้ได้!)หรือเหมือนที่ Kodak ก็พลาดไปแล้วเพราะปรับตัวสู่ยุคดิจิตัลไม่ทัน

              
สำหรับประชาธิปัตย์นั้น จะปฏิรูปหรือไม่อย่างไร เป้าหมายต้องชัดเจนก่อน และนั่นคือการเป็น 'ทางเลือก' ให้กับประชาชนที่แท้จริง ซึ่งหมายถึงว่า ต้องเอาประโยชน์ของประชาชนเป็นที่ตั้ง และที่สำคัญ ต้องเป็นทางเลือกที่เป็นไปได้จริง คือต้อง 'ชนะ' ได้

              
ซึ่งวันนี้เห็นชัดแล้วว่าระบอบทักษิณมีเป้าหมายที่จะเป็นอำนาจเผด็จการโดยการอ้างเสียงข้างมาก เพราะมียุทธศาสตร์ที่จะยึดครองทั้ง อำนาจบริหาร-อำนาจนิติบัญญัติ และ อำนาจตุลาการ ในขณะเดียวกันก็มีการคุกคามสื่อ กลั่นแกล้งฝ่ายตรงข้าม และริดรอนบทบาทของประชาชน

นอกจากนั้นยังเป็นยุคที่มีการกล่าวขานว่ามีการทุจริตคอร์รัปชั่นมากที่สุดอีกต่างหาก ในขณะที่ประชาชนรอการแก้ปัญหาต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องหนี้สิน เรื่องค่าครองชีพ เรื่องที่ทำกิน แต่กลับไม่ได้รับความสนใจเท่าที่ควร

ผมไม่อยากจะให้รู้สึกว่าเราสำคัญตนมากถึงขนาดเอาอนาคตประเทศไปผูกกับอนาคตของพรรค แต่ในความเป็นจริง เราก็เป็นความหวังที่ดีที่สุดวันนี้ สำหรับผู้ที่คิดว่าการเมืองน่าจะมีทางเลือกที่ดีกว่านี้ เราจึงมีหน้าที่ที่จะพัฒนาตนเองให้คึกคักเข้มแข็งขึ้น และหัวใจของการเปลี่ยนแปลงคือการรักษาอุดมการณ์ของพรรค แต่ปรับปรุงให้มีการเข้าถึงพรรคโดยบุคคลภายนอกและแนวความคิดของบุคคลภายนอกมากยิ่งขึ้น และรวมไปถึงการบริหารจัดการที่มีความเป็นมืออาชีพเพิ่มยิ่งขึ้นด้วย งานใหญ่ครับ แต่เป็นงานที่ทุกคนเห็นตรงกันว่าต้องทำ"


ผู้สื่อข่าวรายงานว่าการประชุมกรรมการบริหารพรรคประชาธิปไตย์ได้เสร็จสิ้นลงในช่วงเย็นวันที่ 13 พ.ค.เเต่ไม่มีการเเถลงข่าวใดๆ ทั้งนี้ทราบว่าวันที่14 พ.ค.เวลา14.00น.นายอภิสิทธิ์ เวชาชีวะ หัวหน้าพรรคจะเป็นผู้เเถลงข่าวนี้ด้วยตัวเอง

ทั้งนี้มีรายงานว่า กรรมการบริหารพรรคประชาธิปไตย์ได้มีมติให้นายนิพนธ์ บุญญามณี ลาออกจาก ส.ส.บัญชีรายชื่อ เพื่อไปลงสมัครรับเลือกตั้งชิงเก้าอี้นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัด (อบจ.) สงขลา


    เครดิต :
    ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

    ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
    กระทู้เด็ดน่าแชร์