กรณ์เผยคนตระกูลชินวัตรทยอยถอนเงินสดกว่าพันล้าน

ตระกูลชินวัตรทยอยถอนเงินแล้วกว่าพันล้านกรณีหวั่นชาติเสียประโยชน์หากเรียกค่าเสียหายในภายหลัง


นายกรณ์ จาติกวณิช รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เปิดเผยว่า ได้รับรายงานว่ามีการเบิกถอนเงินสดจากบัญชีตระกูลชินวัตรหลังศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง มีคำสั่งถอนอายัดทรัพย์ส่วนที่เหลือจาก 46,000 ล้านบาทตามคำพิพากษายึดทรัพย์ของพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี โดยเป็นการทยอยถอนเงินสดออกจากธนาคารพาณิชย์ต่างๆ รวมกว่า 800-1,000 ล้านบาท


"ยังไม่พบว่ามีการนำเงินออกนอกประเทศ ส่วนจะนำมาใช้ในประเทศไทยอย่างไร เป็นสิ่งที่ทุกคนสามารถเข้าใจได้" นายกรณ์ กล่าวแสดงความรู้สึกเป็นกังวลว่าการถอนเงินสดออกไปจะส่งผลต่อประโยชน์ของประเทศในอนาคต หากมีการฟ้องร้องเรียกค่าเสียหายทางแพ่งของหน่วยงานรัฐตามคำพิพากษาของศาลฎีกา เพราะอาจไม่มีทรัพย์สินเพียงพอต่อการชำระตามความเสียหาย
         
ส่วนการอายัดทรัพย์ของกรมสรรพากร เพื่อนำมาชำระเงินภาษีค้างจ่ายนายพานทองแท้ ชินวัตร และ นางสาวพิณทองทา ชินวัตร บุตรชายและบุตรสาวของอดีตนายกรัฐมนตรี รวมกว่า 12,000 ล้านบาท นายกรณ์ ระบุว่ากระทรวงการคลังได้ทำหนังสือถึงนายพานทองแท้ และนางสาวพิณทองทา รวมถึงธนาคารพาณิชย์แล้ว ว่าหากการกระทำดังกล่าวทำให้ทรัพย์ที่กรมสรรพากรอายัดไว้ด้อยค่าลง อาจถือเป็นการกระทำผิดต่อเจ้าหนี้ตามกฎหมายอาญาได้

         


ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์