กรณ์ฝันอาเซียนเจ้าภาพร่วมบอลโลก

ชี้เจ้าภาพร่วม 2 ประเทศจัดบอลโลกไม่แปลก ทั้งยังหนุนการพัฒนา สร้างประโยชน์ต่ออาเซียน


เมื่อเวลา 07.00 น.วันนี้ (23 ต.ค.) ที่ลานพระบรมรูปทรงม้า นายกรณ์ จาติกวณิช รมว.คลัง กล่าวถึงแนวคิดให้อาเซียนร่วมเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันฟุตบอลโลก 2018 ว่า เรื่องนี้เป็นแนวคิดของภาคเอกชนอาเซียน 3-4 ประเทศเป็นผู้เสนอ ซึ่งเห็นว่าการจะพัฒนาอาเซียนต้องร้อยใจเป็นหนึ่งเดียว โดยเรื่องกีฬาเป็นหนึ่งในประเด็นที่หยิบยกมาหารือร่วมกัน ทั้งนี้ อินโดนีเซียสนใจสมัครเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันฟุตบอลโลก จึงคิดว่าน่าจะเพิ่มโอกาสให้ภูมิภาคอาเซียน โดยให้เป็นเจ้าภาพร่วม ถ้าทำได้จะเกิดประโยชน์ต่ออาเซียน ประชาชน 580 ล้านคนของอาเซียนจะได้ผนึกกำลังกัน ซึ่งตนได้เสนอเรื่องนี้ให้นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ทราบแล้ว นายกฯบอกเป็นแนวคิดที่ดีและเคยคิดอยากทำเรื่องนี้ อย่างไรก็ตามเรื่องนี้มีรายละเอียดที่ต้องดำเนินการหลายอย่าง ดังนั้นต้องคัดว่าทีมของประเทศใดในอาเซียนจะได้รับสิทธินี้ ซึ่งสิ่งที่พูดมาทั้งหมดจะเกิดขึ้นอีก 10 ปีหลังจากนี้ ถือเป็นเรื่องดีเพราะมีเวลาให้ทุกประเทศได้เตรียมตัว

“ที่ผ่านมาการแข่งขันก็ไม่เคยมาแถบนี้ ดังนั้นหากทุกประเทศเห็นพ้องต้องกัน คิดว่าเป็นเรื่องที่ท้าทาย” นายกรณ์ กล่าว

ผู้สื่อข่าวถามว่า นายกรัฐมนตรีไทยและอินโดนีเซีย จะมีโอกาสหารือร่วมกันในการประชุมอาเซียนเรื่องการเป็นเจ้าภาพฟุตบอลโลกร่วมกันหรือไม่

นายกรณ์ กล่าวว่า ขึ้นอยู่กับนายกรัฐมนตรี แต่การเป็นเจ้าภาพร่วมกันสองประเทศไม่เรื่องแปลก เกาหลี-ญี่ปุ่นก็เคยเป็นเจ้าภาพร่วม จึงถือเป็นสิ่งที่น่าทำ.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์