กรณ์ปัดตัวกลางดึง 3 พีร่วมก๊วนรบ.แจง 8 ข้อยืนยัน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเมื่อช่วงวันที่ 12 ตุลาคมที่ผ่านมา นายกรณ์ จาติกวณิช รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง

ได้เขียนข้อความชี้แจงใน facebook ถึงกระแสข่าวที่ถูกระบุว่าว่าเป็นตัวกลางในเจรจากับกลุ่มนายพินิจ จารุสมบัติ นายปรีชา เลาหพงศ์ชนะ และว่าที่ร้อยตรีไพโรจน์ สุวรรณฉวี แห่งพรรคเพื่อแผ่นดินเข้าร่วมรัฐบาลว่า

"ก่อนผมไปประชุมที่สหรัฐฯ ก็เริ่มได้ยินกลายๆเรื่องที่มีการอ้างว่าผมไปทำตัวเป็น ′ผู้จัดตั้งรัฐบาล′ โดยการไปพบปะพูดคุยเจรจากับแกนนำพรรคเพื่อแผ่นดินที่เรียกกันโดยรวมว่า 3P พูดตามตรงว่า ผมไม่ได้ใส่ใจกับ ′ข่าวปล่อย′ นี้มาก เพราะไม่มีมูลความจริงเลยแม้แต่น้อย...อยู่ที่โน่นก็เป็นห่วงอยู่กับเรื่อง G3 ว่าเขาจะเอากันอย่างไร ไม่ได้มานั่งมาคิดเรื่อง 3P เลย (G3 คือ สหรัฐฯ ยุโรป และญี่ปุ่น ที่ตอนนี้มีปัญหาเรื่องอัตราแลกเปลี่ยนเงินตรากันอยู่)


แต่คืนนี้ เดินทางกลับมาเห็นว่า ยังเป็นข่าวอยู่ และอาจจะทำให้ผู้คนสับสนได้ จึงขอชี้แจงข้อเท็จจริงสั้นๆนะครับว่า


๑. ผมไม่เคยไปเจรจาในลักษณะที่เป็นข่าวนี้กับใครทั้งสิ้น

๒. ถ้าไม่ได้รับมอบหมายโดยหัวหน้าพรรคฯ หรือ เลขาธิการพรรคฯ ผมก็จะไม่มีวันไปเจรจากับใคร

๓. ผมเคยพบกับ ′3P′ ทั้ง ๓ ท่านมาหนึ่งครั้ง น่าจะประมาณครึ่งปีมาแล้ว ตอนที่เลี้ยงลา รมช. พฤฒิชัย ดำรงรัตน์ ตอนที่ท่านออกจากตำแหน่ง และไม่ได้คุยเรื่องการจับมือทางการเมืองแต่อย่างใด

๔. ที่สำคัญคือ สิ่งที่ผมได้รับมอบหมายโดยท่านหัวหน้าอภิสิทธิ์และพรรคประชาธิปัตย์มาคือ การดูแลเศรษฐกิจของประเทศ และการแก้ปัญหาปากท้องให้ประชาชน และที่ผ่านมา ผมก็ทำเรื่องนี้อยู่

๕. นอกจากนั้น ก็จะมีเรื่องการดูแลเลือกตั้งในกทม. ในฐานะรองหัวหน้าพรรค ซึ่งก็ผ่านมาได้ด้วยดี ทั้งในส่วนของการเลือกตั้งซ่อม สส. และการเลือกตั้งท้องถิ่น สก./สข. ของกทม.

๖. ในการทำงานของผม ผมต้องทำงานร่วมกับรมต.เกือบทุกกระทรวง และก็ได้รับความร่วมมืออย่างดีมาโดยตลอด ไม่ว่าจะเป็นกระทรวงที่ดูแลโดยรมต.จากพรรคประชาธิปัตย์หรือจากพรรคร่วมใดๆ

๗. ถ้าจะให้มาวิเคราะห์ว่า ข่าวออกมาได้อย่างไร ผมก็ตอบยากครับ ก็คงมีใครบางคนได้ประโยชน์จากการเสี้ยมให้มีความเคลือบแคลงใจระหว่างประชาธิปัตย์และพรรคร่วม หรือแม้แต่ระหว่างผมกับคนในพรรคร่วม หรือคนในประชาธิปัตย์เอง ตรงนี้ผมก็อยากจะขอให้สื่อช่วยวิเคราะห์และกลั่นกรองให้รอบคอบก่อนที่จะลงข่าว

๘. ส่วนพวกเราที่เป็นแรงสนับสนุนของพรรคประชาธิปัตย์ ก็ไม่ต้องห่วงครับ ท่านหัวหน้าพรรคอภิสิทธิ์กับผมเข้าใจกันเป็นอย่างดี ความตั้งใจตั้งแต่แรกที่เข้ามาในการเมืองนี้ ก็เพื่อที่จะช่วยท่านหัวหน้าพรรคทำงาน และความตั้งใจนั้นก็ยังคงมีอยู่เช่นเดิม ไม่ได้เปลี่ยนแปลง"



เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์