กรณ์จวกทักษิณพูดไม่หวังดีต่อชาติ


รมว.คลังชี้ต่างชาติยังส่งสัญญาณดี พร้อมลงทุนในไทยต่อเนื่อง วอนรักษาความสามัคคีเอาไว้


วันนี้(23ก.พ.) ที่ทำเนียบรัฐบาล นายกรณ์ จาติกวณิช รมว.คลัง ให้สัมภาษณ์ก่อนการประชุม ครม. ถึงกรณีที่ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ระบุว่าเศรษฐกิจไทยเปราะบาง ไม่น่าลงทุน ว่า ตนไม่อยากไปวิพากษ์วิจารณ์ว่า พ.ต.ท.ทักษิณ พูดว่าอย่างไร เพราะตอนนี้เรื่องเดียวที่อยู่ในใจของ พ.ต.ท.ทักษิณ ที่ชัดเจนคือเรื่องเงินว่าจะถูกยึดหรือไม่ ซึ่งสภาพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ(สศช.) ได้ชี้แจงข้อมูลและข้อเท็จจริงว่า อัตราฟื้นตัวทางเศรษฐกิจของประเทศไทยสูงที่สุดในภูมิภาคและสูงที่สุดในโลก ซึ่งสอดคล้องกับการคาดการณ์ของรัฐบาลที่ประเมินว่า เศรษฐกิจไทยดีขึ้นแน่นอนโดยเฉพาะไตรมาส 4 ที่คาดว่าจะโตร้อยละ 4 ทุกวันนี้ทุกอย่างกำลังไปได้ด้วยดี ซึ่งส่วนตัวตนคิดว่าคนไทยและคนต่างชาติคิดเหมือนกัน แต่ถ้าจะมีอุบัติเหตุเกิดขึ้น ก็น่าจะเป็นเพราะคนไทยทำกันเอง ซึ่งต่างชาติส่งสัญญาณว่าจะมาลงทุนในประเทศไทยอย่างต่อเนื่อง จึงขอให้เรารักษาความสมัครสมานสามัคคีกันเอาไว้

ต่อข้อถามว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ระบุว่าถ้าเขาถูกยึดทรัพย์ จะทำให้นักลงทุนไม่กล้ามาลงทุน และเศรษฐกิจจะเละแน่ รมว.คลัง กล่าวว่า คำพูดของ พ.ต.ท.ทักษิณ มีความศักดิ์สิทธิ์น้อยลง จึงอย่าไปสนใจเขา ทั้งนี้ คนเราต่างก็รู้หน้าที่ ส่วนรัฐบาลก็ทำหน้าที่ต่อไป ขณะที่ภาคเอกชนก็ลุยกันต่อไป โดยเฉพาะการลงทุนที่เรามีกำลังการผลิตสูงขึ้น ซึ่งประชาชนก็มีกำลังใจว่าทุกอย่างกำลังเดินหน้าไปด้วยดี ตนจึงคิดว่าอย่าไปสนใจคนที่ไม่หวังดีของประเทศชาติ

"มีบางคนที่อ้างว่าเป็นคนไทยอยู่ เมื่อเห็นข่าวดีจากประเทศกลับรู้สึกว่าตัวเองแพ้และมองข่าวดีของประเทศเป็นข่าวร้ายของประเทศ ก็ต้องถามตัวเองด้วยว่าคุณอ้างว่าคุณรักประเทศไทย แต่เมื่อมีข่าวดีกับประเทศคุณกลับรู้สึกว่าเป็นเรื่องที่สะท้อนถึงความพ่ายแพ้ของคุณ มันสะท้อนถึงความรักชาติจริงหรือไม่ เพราะฉะนั้นผมคิดว่าคนไทยส่วนใหญ่ที่ต้องการเห็นบ้านเมืองก้าวหน้า ก็ไม่ต้องสนใจความคิดเห็นของคนกลุ่มนี้” นายกรณ์ กล่าว.
 


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์