กรณ์ควงเมียโต้พท.อัพเกรดตั๋ว ลั่นไม่เคยทำ ไม่จริง กล่าวหาเลื่อนลอย ขีดเส้นตายไม่ขอโทษเอาผิดตามกฎหมาย

กรณ์ควงเมียโต้พท.อัพเกรดตั๋ว ลั่นไม่เคยทำ ไม่จริง กล่าวหาเลื่อนลอย ขีดเส้นตายไม่ขอโทษเอาผิดตามกฎหมาย

นายกรณ์ จาติกวณิช รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังพร้อมนางวรกร ภรรยาแถลงข่าวที่ห้องแถลงข่าวกระทรวงการคลัง วันที่ 26 ธันวาคม กรณีที่ นาวาอากาศเอก อนุดิษฐ์ นาครทรรพ ส.ส.พรรคเพื่อไทย แถลงว่ามีพนักงานบริษัทการบินไทยและผู้ถือหุ้น ร้องเรียนว่า สั่งการให้บริษัทการบินไทย อัพเกรดตั๋วเดินทางไปต่างประเทศ จากชั้นธุรกิจ เป็นชั้นเฟิร์สคลาส พร้อมภรรยา ขณะที่ของบุตรชายจากชั้นประหยัดเป็นชั้นธุรกิจ จำนวน 14 ครั้ง ว่า การแถลงข่าวของทางพรรคเพื่อไทยเป็นการแถลงข่าวที่เลื่อนลอย มีเจตนาให้ประชาชนเข้าใจตนและครอบครัวผิดๆ ปราศจากข้อมูลในเชิงเอกสารหลักฐาน เห็นได้จากการใช้คำว่า “อาจจะมีกรณี...” ในการแถลงข่าว ขอยืนยันว่าตนและครอบครัวไม่เคยขอให้มีการอัพเกรดตั๋วเดินทางของตนและครอบครัว


"ผมมีบัตรทอง Royal Orchid Plus ที่การบินไทยให้แก่ลูกค้าประจำอยู่แล้ว ก็ให้สิทธิลูกค้าในกรณีต่างๆ ตามที่การบินไทยกำหนดสิทธิไว้ ขอยืนยันว่าในทุกกรณีที่เป็นการเดินทางส่วนตัว ตนและครอบครัวจะเดินทางโดยซื้อตั๋วด้วยเงินของตนเองทุกครั้ง รวมถึงการเดินทางภายในประเทศที่จริงๆ แล้ว ส.ส. สามารถบินฟรีได้ ลูกๆ ของตนที่บินไป-กลับเรื่องการศึกษาจากประเทศอังกฤษในปี 52 ประมาณ 6 ครั้ง ทุกครั้งจะเดินทางด้วยชั้นประหยัด ไม่มีการใช้สิทธิการบินไทยขอให้อัพเกรดตั๋วให้ รวมถึงครั้งล่าสุดที่เดินทางกลับมาช่วงปีใหม่ หากผมมีการใช้อำนาจโดยมิชอบจริง ทำไมจึงเดินทางชั้นประหยัดทุกครั้ง และถ้าผมหรือครอบครัวจะเดินทางเป็นการส่วนตัว ในบางครั้งถ้ามีโอกาสก็จะใช้ไมล์สะสมตามสิทธิบัตรทอง Royal Orchid Plus ที่การบินไทยมีไว้ให้ผู้โดยสารทุกคนที่มีบัตรฯ ในการอัพเกรดตั๋ว ไม่ใช่การใช้อำนาจ รมว.คลัง ในทางมิชอบแต่อย่างใด เรื่องการนำกระเป๋า สิ่งของที่มีน้ำหนักเกินเข้ามา ก็ขอยืนยันว่าไม่เคยมีและเป็นเรื่องที่สามารถตรวจสอบได้"


นายกรณ์ กล่าวว่า การกล่าวหาอย่างเลื่อนลอยดังกล่าว เป็นการดำเนินการทางการเมืองที่ไม่เหมาะสม ซึ่งอาจเกิดจากการให้ข้อมูลที่ผิดๆ ของบางกลุ่มบางพวกใน บมจ.การบินไทย เพื่อหวังผลอะไรบางอย่าง แต่ก็ไม่ได้ทำให้ตนท้อถอย และเป็นแรงดลใจให้ตนเดินหน้ากวาดล้างการกระทำที่มิชอบในองค์กรต่างๆ รวมถึง บมจ.การบินไทย


อย่างไรก็ตามอยากจะฝากถึงทางพรรคเพื่อไทยที่ออกมาแถลงข่าวดังกล่าวในประเด็น “ความรับผิดชอบ” ถ้าหากจะออกมาให้ข่าวอะไรก็ควรเช็กข้อมูลให้รอบคอบเสียก่อน แม้ตนจะเป็นบุคคลสาธารณ แต่ครอบครัวของตนไม่ใช่ ดังนั้น ตนจะให้โอกาสทางพรรคเพื่อไทยถอนคำกล่าวหาดังกล่าว รวมถึงขอโทษตนและครอบครัวภายใน วันที่ 28 ธันวาคมหากไม่มีการแสดงความรับผิดชอบใดๆ ตนก็จะขอใช้สิทธิ์ทางกฎหมายต่อไป


นายกรณ์ ยืนยันว่า 14  ครั้งที่ใช้บริการการบินไทยโดยการเดินทางไปอังกฤษ 11 ครั้ง เป็นการเดินทางไปกับนายกฯ หรือการเดินทางไปปฏิบัติหน้าที่ในฐานะ รมว.คลัง ส่วนการเดินทางไปบาหลี เป็นการประชุม ADB ขณะที่การเดินทางไปปารีส ตนเดินทางเป็นการส่วนตัวจริง แต่ก็ตรวจสอบได้ว่า ไม่ได้นั่งชั้นเฟิร์สคลาส ถ้าเดินทางไปราชการ ตนจะได้สิทธินั่งชั้นเฟิร์สคลาสตามระเบียบอยู่แล้ว ซึ่งในส่วนของภรรยาก็จะมีบ้าง แต่เป็นงานที่ได้รับเชิญมาโดยระบุชัดเจนให้เป็นส่วนหนึ่งของคณะผู้เข้าร่วมประชุม แต่ถ้าเป็นการเดินทางส่วนตัวก็จะใช้สิทธิสะสมไมล์ในการอัพเกรดตามที่การบินไทยให้แก่ลูกค้าประจำอยู่แล้ว


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์