กรณ์กระทุ้งกรุงไทยเป็นหัวหมู่ทะลวงฟันลดค่าธรรมเนียมเหตุต้นทุนดำเนินการต่ำ


รมว.คลังกระทุ้งแบงก์กรุงไทยเป็นหัวหอกลดค่าธรรมเนียมเหตุต้นทุนดำเนนการต่ำ


นายกรณ์ จาติกวณิช รัฐมนตรีว่าการ กระทรวงการคลังเปิดเผยวันที่ 5 ตุลาคมถึงค่าธรรมเนียมธุรกรรมการเงินของระบบธนาคารพาณิชย์ไทยที่ยังอยู่ในระดับสูงเมื่อเทียบกับหลายประเทศว่า

ค่าธรรมเนียมเป็นเรื่องที่จะต้องปรับลดลงได้อีก จากต้นทุนทางการเงินที่ลดลงเรื่อยๆ เพื่อให้ความเป็นธรรมกับประชาชน ในแง่ที่เป็นผู้นำเงินฝากต้นทุนต่ำมาให้ธนาคารพาณิชย์บริหาร และปัจจุบันส่วนต่างระหว่างดอกเบี้ยเงินฝากและเงินกู้ของไทยถือเป็นประเทศหนึ่งที่สูงมาก จึงเป็นหน้าที่ของธนาคารพาณิชย์ที่จะบริหารให้ต้นทุนลดลงและให้ความเป็นธรรมกับประชาชน

"ผู้บริหารของธนาคาร กรุงไทย จำกัด(มหาชน) ซึ่งเป็นธนาคารที่กระทรวงการคลัง ถือหุ้นใหญ่ ได้ส่งสัญญาณมาแล้วว่า จะหาแนวทางปรับลดค่าธรรมเนียม ของธุรกรรมการเงิน ที่คิดจากประชาชนให้ลดลง เนื่องจากกรุงไทยได้รับเงินฝากจำนวนมากจากภาครัฐ ซึ่งถือว่ามีต้นทุนต่ำ จึงควรเป็นผู้นำของระบบธนาคารพาณิชย์ไทยในการปรับลดค่าธรรมเนียมในระยะต่อไป  เพื่อเป็นการตอบแทนกลับไปให้กับประชาชน"


นายกรณ์กล่าวถึงตำแหน่งประธานกรรมการ ธนาคารกรุงไทย จำกัด(มหาชน)ว่า นายสถิตย์ ลิ่มพงศ์พันธุ์ อดีตปลัดกระทรวงการคลังยังคงเป็นประธานกรรมการ ธนาคารต่อไป

แม้ว่าจะเกษียณอายุราชการไปแล้วเมื่อวันที่ 30 กันยายน 2553 เพราะตำแหน่งดังกล่าวไม่ได้บังคับว่าต้องเป็นปลัดกระทรวงการคลังโดยตำแหน่ง เพราะในอดีตก็เคยมีบุคคลอื่นที่ไม่ใช่คนของกระทรวงการคลังนั่งเป็นประธานกรรมการมาแล้ว ส่วนตำแหน่งประธานกรรมการหรือกรรมการรัฐวิสาหกิจอื่นๆที่กระทรวงการคลังถือหุ้นยังไม่ได้มีการเปลี่ยนแปลงใหม่ภายหลังมีข้าราชการหลายคนที่เกษียณอายุราชการไป






เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์