กรณ์ FB เชื่อ นายกฯ ไม่ไปรับฟังข้อกล่าวหา

กรณ์ FB เชื่อ นายกฯ ไม่ไปรับฟังข้อกล่าวหา

"กรณ์ จาติกวณิช" โพสต์เฟซบุ๊ก วันนี้มีหลายเรื่องต้องติดตาม เชื่อ นายกฯ ไม่ไปรับฟังข้อกล่าวหากับ ป.ป.ช.


นายกรณ์ จาติกวณิช อดีตรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก "Korn Chatikavanij" ว่า วันนี้มีเรื่องต้องติดตามหลายเรื่อง โดยเฉพาะท่าที นายกฯยิ่งลักษณ์ ต่อ ป.ป.ช. ผมเชื่อว่าเธอคงไม่ไปรับฟังข้อกล่าวหา เพราะแนวการต่อสู้ของเธอ คงเป็นแนวถนัด คือ หลีกเลี่ยงการถกเถียงในสาระข้อกล่าวหา 

แต่ยืนว่า 'องค์อิสระไม่ชอบธรรม' ส่วนเรื่องที่สองคือ การประมูลพันธบัตร ธ.ก.ส. ที่ผมได้เขียนถึงแล้วเมื่อวานนี้ การประมูลคงขลุกขลัก และสะท้อนถึงการ 'อารยะขัดขืน' ที่ปรากฏชัดขึ้นเรื่อย ๆ ในส่วนราชการที่ไม่ยอม 'อุ้ม' ฝ่ายการเมืองในการกระทำที่ไม่ชอบด้วยกฎหมายและขาดหลักธรรมาภิบาล อย่างที่รู้กันครับ บ้านเมืองไม่ได้ต้องการว่าทุกคนต้องเป็น 'ฮีโร่' เพียงแต่ถ้าทุกคนทำตามหน้าที่ประเทศชาติก็ไปได้ ประชาชนเป็นสุขแล้ว

ส่วนเรื่องที่สามคือ วันนี้เป็นวันนัดยื่นแถลงปิดคดีเงินกู้ 2 ล้านล้าน ที่เรายื่นร้องเรียนกับศาลรัฐธรรมนูญ เรื่องนี้ต่อสู้มายาวนาน โดยผมและคณะได้ยืนยันแต่แรกว่า 'จะสู้จนถึงที่สุด' และ 'ที่สุด' คือวันนี้ จากนี้ไปก็จะขึ้นอยู่กับการพิจารณาและวินิจฉัยโดยคณะตุลาการ เรื่องนี้ทุกคนเข้าใจดีว่ามีผลต่อความมั่นคงของประเทศอย่างมาก ผมจึงมั่นใจลึก ๆ ว่าเราจะไม่ผิดหวัง

ส่วนการลงทุนในระบบคมนาคมที่ต้องดำเนินการต่อไปทันทีนั้น เมื่อวานนี้ทีมนโยบายด้านคมนาคมของพรรคได้มีการสรุปแผนดำเนินการของเรา ทุกอย่างพร้อมครับ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องระบบราง ถนน ขนส่งทางอากาศ หรือทางนํ้า ที่สำคัญคือ ทุกโครงการต้องมีการลงทุนในหลักธรรมาภิบาลที่ดี ผลต่อประชาชนมีความชัดเจนและยั่งยืน งานเหล่านี้ไม่หวือหวาหรือมีข่าวดราม่าเหมือนข่าวการเมืองทั่วไป แต่เป็นหน้าที่สำคัญที่ละเลยไม่ได้

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์