กร หลงเสน่ห์นักปั้นนายกฯ เหตุซบอก ป๋าเหนาะ

นายกร ทัพพะรังสี อดีตรองนายกรัฐมนตรีและว่าที่รองหัวหน้าพรรคประชาราช กล่าววันนี้ (30 ก.ย.)

ถึงกรณีการเข้าสังกัดพรรคประชาราชว่า มีความเชื่อมั่นในตัว นายเสนาะ เทียนทอง หัวหน้าพรรคประชาราช เพราะเป็นบุคคลที่ผลักดันนายกฯ มาแล้วถึง 4 คน คือ นายบรรหาร ศิลปอาชา พล.อ.ชาติชาย ชุณหะวัน พล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ และ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ประกอบกับพรรคประชาราชเป็นพรรคการเมืองที่มีศักยภาพ โดยถือเป็นหนึ่งใน 5 พรรคการเมืองที่มีความแข็งแกร่ง


ว่าที่รองหัวหน้าพรรคประชาราช กล่าวต่อว่า

ตลอดระยะเวลา 4 เดือน หลังจากตุลาการรัฐธรรมนูญได้ตัดสินคดียุบพรรคการเมืองได้หารือถึงแนวทางและทิศทางการเมืองกับนายเสนาะมาตลอด อย่างไรก็ตาม เมื่อพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) ประกอบรัฐธรรมนูญทั้ง 3 ฉบับ ประกาศใช้อย่างเป็นทางการและคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) แบ่งเขตเลือกตั้งชัดเจนแล้วก็พร้อมจะลงสู่สนามการเลือกตั้งทันที


นายกร ทัพพะรังสี ยังกล่าวอีกว่า

ไม่รู้แปลกใจหากจะมีชื่อของ พล.อ.สนธิ บุญรัตกลิน ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) และประธานคณะมนตรีความมั่นคงแห่งชาติ (คมช.) เข้าร่วมในคณะรัฐมนตรี (ครม.) ชุดใหม่ เพราะเชื่อว่า ก่อนการรัฐประหารเมื่อวันที่ 19 ก.ย. 2549 เข้าใจว่า จะมีรายชื่อของพล.อ.สนธิ เข้าร่วมคณะรัฐมนตรีด้วย แต่ด้วยมารยาททางการเมืองประกอบกับยังอยู่ในตำแหน่งข้าราชการประจำทำให้ไม่สามารถร่วมรัฐบาลได้ ส่วนนายกฯ จะให้พล.อ.สนธิอยู่ในตำแหน่งใดนั้น ขึ้นอยู่กับการตัดสินใจของนายกฯ เอง


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์