กร ฟุ้ง ปชร.ได้ ส.ส.เกินร้อย

นายกร ทัพพะรังสี รองหัวหน้าพรรคประชาราช กล่าววานนี้ (30 ก.ย.) ถึงจำนวน ส.ส.ที่พรรคประชาราชจะได้ในการเลือกตั้งที่จะเกิดขึ้นว่า

เท่าที่ประเมินจากประสบการณ์ที่ผ่านมา มั่นใจว่าพรรคประชาราชจะได้ ส.ส.แบบแบ่งเขตเป็นตัวเลข 3 หลัก โดย ส.ส.ที่ได้คาดว่าจะอยู่ในภาคอีสานใต้แถบตะวันออก ภาคอีสานตอนบน ภาคกลางและภาคเหนือ ทั้งนี้ หาก ส.ส.ปี 2544 และ 2548 มาลงสมัครอีกก็น่าจะได้รับการเลือกตั้งเพียงครึ่งเดียว ขณะที่ นายเสนาะ เทียนทอง หัวหน้าพรรคประชาราช มีประสบการณ์ที่จะทำให้ส่วนที่หายไปนั้นเกิดขึ้นมาได้ สำหรับส.ส.แบบสัดส่วนซึ่งแบ่งออกเป็น 8 กลุ่ม ยังไม่สามารถระบุได้ชัดเจน เนื่องจากขณะนี้ กกต.ยังไม่มีความชัดเจนในการแบ่งเขต คงต้องรอให้กฎหมายลูก 3 ฉบับ ประกาศในราชกิจจานุเบกษาก่อน จากนั้นพรรคประชาราชจะจัดประชุมใหญ่ทันที ซึ่งจะมีความชัดเจนว่านายเสนาะหรือตนจะรับผิดชอบพื้นที่ไหน และมีความชัดเจนเรื่องตัวผู้สมัคร 

นายนคร มาฉิม อดีต ส.ส.พิษณุโลก พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีที่มีข่าวลาออกจากพรรคประชาธิปัตย์ว่า

ไม่เคยยื่นใบลาออกจากพรรค รวมถึงอดีต ส.ส.คนอื่นที่เป็นข่าวด้วย ที่ผ่านมาไม่เคยมีการพูดคุยกัน เพราะทุกคนเห็นว่าการทำงานการเมืองต้องมีจุดยืนที่ยึดมั่น และพรรคประชาธิปัตย์เป็นพรรคการเมืองที่มีอุดมการณ์ นักการเมืองต้องมีจุดยืน มองประโยชน์ของประชาชนเป็นหลัก ถ้าตนสังกัดพรรคอื่นที่ผิดไปจากพรรคประชาธิปัตย์ก็ไม่ต้องมาเลือก 


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์