กมธ.เล็งสอบพูนภิรมย์ ปล่อยแอลพีจีขาดตลาด

วานนี้ (3 ก.ค.) นายชาญชัย อิสระเสนารักษ์ ส.ส.นครนายก พรรคประชาธิปัตย์ ในฐานะรองประธานคณะกรรมาธิการการป้องกันและปราบปรามการทุจริตประพฤติมิชอบ สภาผู้แทนราษฎร แถลงภายหลังการประชุมคณะกรรมาธิการ ว่า จากปัญหาความเดือดร้อนของประชาชนในเรื่องก๊าซหุงต้ม (แอลพีจี) ขาดตลาดนั้น ในสัปดาห์หน้าคณะกรรมาธิการฯ จะเชิญผู้เกี่ยวข้อง คือ พล.ท.หญิงพูนภิรมย์ ลิปตพัลลภ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน

รวมถึงปลัดกระทรวงพลังงาน ผู้บริการระดับสูง บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) ภาคเอกชน กรมศุลกากร กรมสรรพกร กระทรวงพาณิชย์ ที่ควบคุมเรื่องก๊าซ มาให้ข้อมูลกรณีที่ปล่อยให้ก๊าซแอลพีจี ซึ่งเป็นเชื้อเพลิงของรถขาดตลาด โดยอ้างว่าเรือขนส่งมีปัญหา ทั้งที่มีผู้บริหารระดับสูงใน ปตท.เข้าไปถือหุ้นและเกี่ยวข้องกับบริษัทเดินเรือยักษ์ใหญ่แห่งหนึ่ง นอกจากนี้ ยังพบพิรุธว่าข้อมูลเบื้องต้นระหว่างกระทรวงพลังงาน และ ปตท.ตัวเลขการผลิตไม่ตรงกันด้วย
 นายชาญชัย ระบุว่า ขณะนี้ไม่จำเป็นต้องประกาศลอยตัวก๊าซ เพราะจะทำให้กลุ่มทุนใน ปตท. ซึ่งส่วนใหญ่เป็นกลุ่มทุนจากธนาคารในประเทศสิงคโปร์ จะได้กำไรจากตรงนี้ถึง ร้อยละ 27

นอกจากนี้ ตนจะทำหนังสือถึงนายสมัคร สุนทรเวช นายกรัฐมนตรี ให้ชี้แจงข้อเท็จจริงในเรื่องนี้ด้วย เพราะได้พูดผ่านรายการสนทนาประสาสมัคร ซึ่งเป็นผู้ที่ประกาศการลอยตัวราคาก๊าซ ในฐานะเป็นผู้บริหารประเทศ
 "ท่านพูดเรื่องนี้ไม่จบ ทำให้คนแตกตื่นเป็นเหมือนการโยนหินถามทาง สร้างความเดือดร้อนให้ประชาชนล่วงหน้า ผมยืนยันว่าหากมีการตรวจสอบเรื่องนี้อย่างละเอียดจะพบการทุจริตและโกงทุกขั้นตอน โดยจะใช้เวทีสภาฯ แฉ คาดว่าจะใช้เวลา 1-2 เดือนนี้นายชาญชัยกล่าว 

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์