กมธ.ทหารชี้อาวุธหายจากคลังแสงลพบุรี น่าอาย

ที่ปรึกษากมธ.ชี้อาวุธหายจากคลังแสงทหาร จ.ลพบุรีน่าอาย  แนะติดตั้งกล้อง-สอบประวัติเข้มคนดูแลคลังอาวุธ


วันนี้ 30 ก.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่รัฐสภา คณะกรรมาธิการการทหาร สภาผู้แทนราษฎร ที่มี พ.ต.ท.สมชาย เพศประเสริฐ ส.ส.นครราชสีมา พรรคเพื่อไทย เป็นประธานได้พิจารณาศึกษาข้อเท็จจริงเกี่ยวกับกรณีอาวุธสงครามสูญหายไปจากคลังแสงจังหวัดลพบุรี กรมสรรพาวุธทหารบก โดยมี พ.ต.อ.สมิทธิ มุกดาสนิท รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดลพบุรี มาให้ข้อมูล ขณะที่กรมกิจการพลเรือนทหารบกมีหนังสือด่วนแจ้งว่า ผู้อำนวยการกองคลังแสง จังหวัดลพบุรี ติดภารกิจสำคัญของหน่วยจึงไม่สามารถเข้าขี้แจงต่อกรรมาธิการได้ 
    
โดย พ.ต.อ.สมิทธิ กล่าวว่า หลังนำ ดีเอ็นเอ ในที่เกิดเหตุมาตรวจตรงกับผู้ต้องสงสัย คือ นายนพพร สุริวงศ์ ลูกจ้างในคลังแสง

และมีผู้ร่วมกระทำการทั้งหมด 7 คน ถูกจับกุมและมามอบตัวแล้ว 6 คน เหลือเพียง จ่าสิบเอกอเนก ออกแม้น ที่ยังหลบหนี ส่วนของกลางตำรวจนั้น เจ้าหน้าที่สามารถนำเครื่องยิงลูกระเบิดอาร์พีจี 29 ลูกที่ถูกทิ้งไว้ในคูน้ำมาได้แล้ว แต่ยังเหลืออีก 10 ลูก และเครื่องกระสุนอื่นๆ ซึ่งคาดว่า หากจับกุมตัว จ่าสิบเอกอเนก ก็น่าจะได้กระสุนปืนทั้งหมด หรือ ทราบว่า ถูกนำไปขายที่แหล่งใด 
    
ขณะที่ กรรมาธิการ หลายคน อาทิ พล.ร.ท.โรช วิภัติภูมิประเทศ ที่ปรึกษากรรมาธิการ แสดงความเป็นห่วงด้านมาตรการรักษาความปลอดภัยคลังแสง


โดยไม่มีการติดตั้งกล้องวงจรปิด และเชื่อว่า น่าจะมีการกระทำเป็นขบวนการเกี่ยวกับการค้าอาวุธ จึงน่าจะมีการตรวจสอบบุคคลก่อนให้มาทำหน้าที่ดูแลอาวุธในคลังแสง และเป็นเรื่องที่น่าอับอายมาก เพราะแม้แต่ในเขตทหาร ซึ่งห้ามบุคคลภายนอกเข้าออก ยังถูกขโมยอาวุธได้


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์