กปส.ส่งหลักฐานให้ตร.แล้ว ขอยกเลิกคุ้มครองเอเอสทีวี

วันนี้ (10 มิ.ย.) นายเผชิญ ขำโพธิ์ รักษาการอธิบดีกรมประชาสัมพันธ์ ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่มีข่าวว่าทางตำรวจเตรียมร้องต่อศาลปกครองให้ยกเลิกการคุ้มครองชั่วคราวสถานีโทรทัศน์เอเอสทีวี (ASTV) ว่า

ได้รวบรวมหลักฐานให้ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค
1 ไปแล้ว เมื่อวานนี้ (9
มิ.ย.) ซึ่งการดำเนินการต่างๆ ต้องขึ้นอยู่กับตำรวจ เนื่องจากเมื่อ พ.ร.บ.ประกอบกิจการวิทยุกระจายเสียงและวิทยุโทรทัศน์มีผลบังคับใช้ กรมประชาสัมพันธ์ไม่มีอำนาจดำเนินการใดๆ กับเอเอสทีวี

รักษาการอธิบดีกรมประชาสัมพันธ์ยังยืนยันว่า

การเสนอข่าวของสถานีโทรทัศน์แห่งประเทศไทย เอ็นบีที ทำด้วยความเป็นกลางไม่อิงอยู่กับฝ่ายใดฝ่ายหนึ่ง "เราไม่ได้เชียร์รัฐบาล บางครั้งผมมองว่าเอเอสทีวีจะให้เวลากับฝ่ายที่ค้านหรือฝ่ายที่ต้านรัฐบาลมากด้วยซ้ำไป"


ส่วนกรณีที่มีกลุ่มผู้ชุมนุมปะทะกันระหว่างนายกรัฐมนตรีไปจัดรายการสนทนาประสาสมัคร นั้น นายเผชิญ กล่าวว่า นายกรัฐมนตรียังยืนยันจะจัดรายการสดเช่นเดิม โดยไม่มีการเพิ่มกำลังคุ้มครองเป็นพิเศษ

ผู้สื่อข่าวรายงานความเคลื่อนไหวทางการเมืองวันนี้ กองปราบปรามได้ออกหมายเรียกคณะกรรมการตรวจสอบการกระทำที่ก่อให้เกิดความเสียหายแก่รัฐ (คตส.) ทั้งคณะ  ให้มารับทราบข้อกล่าวหาฐานหมิ่นประมาท และแจ้งความเท็จเพื่อให้ผู้อื่นต้องได้รับโทษทางอาญา เป็นครั้งที่ 2 ในวันนี้  แต่เมื่อ คตส. ยืนยันว่าขอชี้แจงรายละเอียดเป็นลายลักษณ์อักษรเท่านั้น โดยจะไม่ไปรับทราบข้อกล่าวหาแน่นอน จึงต้องดูท่าทีของกองปราบต่อไปว่าจะขอศาลให้ออกเป็นหมายจับหรือไม่
ส่วนวาระการประชุมคณะรัฐมนตรีที่น่าสนใจวันนี้ จะมีการพิจารณาแผนรับรับจำนำข้าวนาปรัง ของกระทรวงพาณิชย์  ขณะที่กระทรวงคมนาคมจะเสนอแผนปรับโครงสร้างองค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ (ขสมก.) โดยประเด็นสำคัญจะขออนุมัติให้มีการจัดหารถโดยสารปรับอากาศ ที่ใช้ก๊าซเอ็นจีวี จำนวน
6,000 คัน มาให้บริการแทนรถเมล์เก่าที่จะปลดระวาง

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์