กปปส.โว 8 ประเทศทั่วโลกขานรับชัตดาวน์กรุงเทพฯ

 กปปส.โว 8 ประเทศทั่วโลกขานรับชัตดาวน์กรุงเทพฯ

โฆษก กปปส.จี้ ศอ.รส.แจงข้อมูลใส่ร้ายม็อบใช้สารเสพติด โว 8 ประเทศทั่วโลกขานรับปฏิบัติการปิดกรุง 13 ธ.ค.

เมื่อวันที่ 8  ธ.ค. ที่เวทีการชุมนุมของกลุ่มคณะกรรมการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนเปลงประเทศไทย ให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์ อันมีพระมหากษัตริย์เป็นประมุข ( กปปส.) บริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ถนนราชดำเนิน นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ โฆษกกลุ่ม กปปส. แถลงว่า จากการเดินขบวนรณรงค์ให้ประชาชนฝั่งธนบุรี ออกมาปฏิบัติการครั้งใหญ่ในวันที่ 13 ธ.ค. เมื่อวันที่ 7 ม.ค.ที่ผ่านมา ได้รับการตอบรับจากประชาชนที่ออกมาให้การสนับสนุนจำนวนมาก และมียอดเงินบริจาคสูงถึง 2.5 ล้าน ซึ่งนอกจากจะได้รับการตอบรับอย่างดีในประเทศไทยแล้ว ขณะนี้ยังได้รับการตอบรับจากแนวร่วม กปปส. ในอีก 8 ประเทศทั่วโลก ประกอบด้วย เยอรมัน เดนมาร์ก สวีเดน นิวซีแลนด์ ฝรั่งเศส ออสเตรเลีย สหรัฐอเมริกา และอังกฤษ ที่ได้ออกแถลงการณ์ขานรับมาตรการปฏิบัติการในวันที่ 13 ธ.ค. โดยแจ้งมาว่าจะจัดกิจกรรมถึง 10 จุด ใน 8 ประเทศ คู่ขนานกับปฏิบัติการของ กปปส.ในประเทศไทย โดยจะเริ่มตั้งแต่วันที่ 11-13 ม.ค.เช่นเดียวกัน

นายเอกนัฏ กล่าวอีกว่า ขณะนี้ยังมีความพยายามจากหน่วยงานรัฐ ออกมาใส่ร้ายประชาชนอย่างต่อเนื่อง กปปส.จึงอยากขอให้หน่วยงานรัฐ
 
โดยเฉพาะศูนย์อำนวยการรักษาความสงบเรียบร้อย (ศอ.รส.) ออกมาชี้แจงกับประชาชนในกรณีที่กล่าวหาว่าผู้ชุมนุมใช้สารเสพติด อีกทั้งในส่วนของเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ได้มีการจับผู้เสพสารเสพติด แล้วพยายามเชื่อมโยงกล่าวหาว่าเป็นผู้ชุมนุม ซึ่งหากเราจะใช้ตรรกะเดียวกัน เมื่อวันที่ 7 ม.ค.ที่ผ่านมา ก็ได้มีตำรวจนอกเครื่องแบบพกสารเสพติดมายังพื้นที่ชุมนุม เราก็สามารถโยงได้เช่นกันว่าตำรวจทุกคน มีพฤติกรรมเช่นเดียวกันกับเจ้าหน้าที่ตำรวจคนดังกล่าวที่พกสารเสพติดมายังพื้นที่ชุมนุม และกรณีที่กล่าวหาว่าผู้ชุมนุมขโมยหาอาวุธปืน และซื้อกระสุนปืนเพื่อไปใช้นั้น ยืนยันว่าไม่เป็นความจริง จึงอยากให้ศอ.รส.รีบออกมาชี้แจงและนำหลักฐานมายืนยัน เพราะกปปส.เกรงว่าจะมีการสร้างสถานการณ์ และโยนความผิดใส่ผู้ชุมนุมเหมือนกรณีชายชุดดำ

“ขณะนี้ทราบมาว่า กระทรวงพาณิชย์ ได้มีความพยายามหาข้อมูลมาสร้างเรื่อง ว่าการชุมนุมได้สร้างความเสียหายให้กับระบบเศษฐกิจ โดยยกเอากรณีเรื่องเงินจำนำข้าว มาใส่ร้ายว่ากปปส. อ้างว่าที่ชาวนาไม่ได้รับเงินจำนำข้าวเป็นผลจากที่กปปส.ไปชุมนุมปิดล้อมกระทรวงการคลัง ซึ่งเป็นการกล่าวที่ไม่เป็นความจริง เพราะชาวนาไม่ได้รับเงินมานานกว่า 4 เดือนแล้ว ก่อน กปปส.จะไปปิดล้อม ซึ่งเป็นเพราะรัฐบาลถังแตก ไม่มีเงินไปหมุนในธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร(ธ.ก.ส.) ในเรื่องนี้ชาวนารู้ดีและยังมาเข้าร่วมกับกลุ่ม กปปส. จึงอยากขอให้รัฐบาลหยุดบิดเบือนข้อมูล และให้ข้อเท็จจริงกับประชาชนได้แล้ว เพราะเชื่อว่าหลังจากนี้กระทรวงพาณิชย์ที่ได้รับธงจากรัฐบาล จะยังมีการหาข้อมูลมาใส่ร้ายกระบวนการประชาชนอย่างต่อเนื่องอีก”นายเอกนัฏ กล่าว

นายเอกนัฏ กล่าวอีกว่า ส่วนการเดินขบวนรณรงค์ให้ประชาชนออกมาปฏิบัติการครั้งใหญ่ในวันที่ 9 ม.ค.นี้นั้น แนวโน้มคาดว่าจะไปฝั่งธนบุรีเช่นเดิม แต่จุดที่จะไปจะพยายามไม่ให้ซ้ำกับจุดเดิม ซึ่งเป็นเส้นทางไหน จุดใดบ้างนั้นจะชี้แจงให้ทราบต่อไป.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์