กปปส.แจงเคลื่อนมวลชนพร้อมกัน 9 จุด เวลา 09.39 น. 9 ธ.ค.บุกทำเนียบฯ โวเครือข่ายร่วมกว่า 50 จุด

กปปส.แจงเคลื่อนมวลชนพร้อมกัน 9 จุด เวลา 09.39 น. 9 ธ.ค.บุกทำเนียบฯ โวเครือข่ายร่วมกว่า 50 จุด


เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 8 ธันวาคม ที่ศูนย์ราชการ ถนนแจ้งวัฒนะ นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ โฆษกคณะกรรมการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่ สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข (กปปส.) แถลงข่าวว่า

ขณะนี้เหลือเวลาอีกไม่ถึง 1 วัน จะมีการเคลื่อนไหวใหญ่ครั้งประวัติศาสตร์ในการกดดันรัฐบาล โดย กปปส.จะมีการเคลื่อนขบวนดาวกระจายใน 9 จุด โดยจะเริ่มเคลื่อนขบวนพร้อมกันในเวลา 09.39 น. แต่ขบวนของนายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. จะเคลื่อนจากศูนย์ราชการฯ ในเวลา 08.29 น. เนื่องจากมีที่ตั้งไกลจากทำเนียบรัฐบาล นอกจากนี้ จะยังมีกลุ่มสมาพันธ์แรงงานรัฐวิสาหกิจสัมพันธ์ (สรส.) นิสิต นักศึกษา คณาจารย์จากมหาวิทยาลัยต่างๆ รวมไปถึงนักธุรกิจ ภาคเอกชน ที่จะมีการรวมตัวตามจุดต่างๆ ทั่วกรุงเทพมหานครกว่า 50 จุด เพื่อเคลื่อนขบวนมุ่งหน้าไปยังทำเนียบรัฐบาลด้วย


นายเอกนัฏ กล่าวว่า การเดินทางไปทำเนียบรัฐบาลครั้งนี้ เป็นการปิดล้อมทำเนียบรัฐบาลเท่านั้น จะไม่มีการเข้าบุกยึดแต่อย่างใด หากมีประชาชนออกมาแสดงพลังในการต่อต้านรัฐบาลจำนวนมาก ก็เป็นหน้าที่ของรัฐบาลที่จะออกมาแสดงความรับผิดชอบ อย่างไรก็ตาม ทาง กปปส.จะมีการอ่านแถลงการณ์ครั้งสำคัญถึงแนวทางการเคลื่อนไหวต่อไปที่ทำเนียบ รัฐบาลด้วย


นายเอกนัฏ กล่าวว่า ส่วนกรณีการลอบปาระเบิดปิงปองเพื่อก่อกวนที่บริเวณใกล้กับเวทีปราศรัย กปปส.เมื่อกลางดึกของคืนที่ผ่านมานั้น เหตุการณ์ดังกล่าวเป็นฝีมือของเยาวชนอายุ 12 ปี

ซึ่งเจ้าหน้าที่รักษา ความปลอดภัยของ กปปส. ได้มีการสอบถามทราบว่า มีการว่าจ้างมาก่อกวน แต่เนื่องจากเยาวชนคนดังกล่าวเกิดอาการหวาดกลัว จึงไม่ยอมระบุว่าใครเป็นผู้สั่งการ ทางเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยจึงได้ปล่อยตัวไป ทั้งนี้ สำหรับกรณีที่มีผู้ปาอิฐตัวหนอนใส่รถผู้มาชุมนุมจนทำให้รถกระจกแตกเสียหาย นั้น ตนยังไม่ทราบเรื่อง แต่เชื่อว่าน่าจะมีการว่าจ้างมาก่อกวนเช่นกัน เพื่อเป็นการบั่นทอนผู้ชุมนุมและสร้างสถานการณ์เพื่อนำไปสู่ความรุนแรงและ การใช้กำลังเข้าสลายการชุมนุม แต่ทางแกนนำไม่กังวลแต่อย่างใด ขณะนี้ได้มีการวางแผนจัดการรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวด และในส่วนของกานเดินขบวนในวันที่ 9 ธันวาคมนี้ ก็มีการจัดวางกำลังรักษาความปลอดภัยอย่างเต็มที่เช่นกัน


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์