กปปส.เฮลั่นคำวินิจฉัยศาล รธน.

กปปส.เฮลั่นคำวินิจฉัยศาล รธน.

กปปส.สวนลุมฯ โห่ร้องดีใจ หลังศาล รธน.ตัดสินสถานภาพ "ปู" ลั่นชัยชนะของมวลมหาประชาชนใกล้มาถึงแล้ว

เมื่อวันที่ 7 พ.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศการชุมนุมของกลุ่ม กปปส. 

ที่สวนลุมพินี ภายหลังจากที่นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. พร้อมด้วยแกนนำและมวลชนจำนวนหนึ่ง เคลื่อนขบวนไปเชิญชวนประชาชนออกมาร่วมชุมนุมครั้งใหญ่ในวันเผด็จศึก บรรยากาศตลอดทั้งวันเป็นไปด้วยความเรียบร้อย มีมวลชนบางส่วนยังคงปักหลักอยู่ในพื้นที่ พักผ่อนในเต้นท์ที่พักและปฏิบัติภารกิจส่วนตัว พร้อมเฝ้าติดตามการเคลื่อนไหวของขบวนนายสุเทพ และเฝ้าติดตามรอลุ้นศาลรัฐธรรมนูญอ่านคำวินิจฉัยสถานภาพความเป็นรัฐมนตรีของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ผ่านการถ่ายทอดบนจอโปรเจคเตอร์ขนาดใหญ่บนเวทีปราศรัย 

ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่า บนเวทีปราศรัยตั้งแต่ช่วงเช้ามีการถ่ายทอดสดการ เดินขบวนของนายสุเทพ สลับกับการรายงานความเคลื่อนไหวจากศาลรัฐธรรมนูญ

โดยเมื่อตุลาการศาลรัฐธรรมนูญออกนั่งบัลลังก์อ่านคำวินิจฉัยก็ได้มีเชื่อม สัญญานถ่ายทอดสดจากศาลรัฐธรรมนูญ ซึ่งทันทีที่ศาลวินิจฉัยให้น.ส.ยิ่งลักษณ์ รวมทั้งรัฐมนตรี 9 คน ที่มีส่วนในการโยกย้าย นายถวิล เปลี่ยนศรี ให้พ้นจากตำแหน่ง ผู้ชุมนุมที่เฝ้าติดตามการถ่ายทอดสดต่างโห่ร้อง พร้อมเป่านกหวีดแสดงความดีใจ โดยหลังศาลอ่านคำวินิจฉัยเสร็จสิ้น บนเวทีก็ได้มีการสรุปคำตัดสินของศาลให้มวลชนได้รับทราบอีกครั้งหนึ่ง พร้อมระบุว่าชัยชนะที่มวลมหาประชาชนรอคอยใกล้มาถึงแล้ว อีกทั้งมีการเปิด เพลงให้มวลชนได้เต้นรำ และมวลชนต่างโห่ร้องพร้อมกันว่า "ไชโย ๆ" เพื่อแสดงออกถึงความดีใจอีกด้วย.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์