กปปส.เปิดเส้นทางเดินเรียกแขกวันที่ 9 ม.ค. แยกบ้านแขก-วงเวียนใหญ่-ศิริราช

กปปส.เปิดเส้นทางเดินเรียกแขกวันที่ 9 ม.ค. แยกบ้านแขก-วงเวียนใหญ่-ศิริราช



กปปส.เปิดเส้นทางเดินเรียกแขกวันที่ 9 ม.ค. "แยกบ้านแขก-วงเวียนใหญ่-ศิริราช"

เมื่อเวลา 15.20 น. วันที่ 8 ม.ค. ผู้สื่อข่าว "ข่าวสด" รายงานว่า ที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ถ.ราชดำเนิน นายเอกนัฏ พร้อมพันธ์ โฆษก กปปส. กล่าวว่า 

ตามที่แจ้งว่าในวันที่ 13 ม.ค. นี้จะมีการชุมนุมใหญ่ทั้งสิ้น 7 เวที กปปส. ได้หารือกับสมาคมผู้สื่อข่าว เพื่อหามาตรการดูแลการทำงานของสื่อมวลชนให้มีความปลอดภัยในการรายงานข่าว ปราศจากแรงกดดัน ซึ่ง กปปส. มีความเป็นห่วง เนื่องจากที่ผ่านมารัฐบาลได้ใช้โทรทัศน์รวมการเฉพาะกิจแถลงข่าวใส่ร้ายผู้ชุมนุมมาตลอด ทำให้ผู้ชุมนุมมีความคลางแคลงใจกับสื่อมวลชน

 ทั้งนี้ กปปส. ยังได้หารือกับผู้ประกอบการย่านราชประสงค์ และสภาอุตสาหกรรมการท่องเที่ยว เพื่อปรับความเข้าใจในการรองรับนักท่องเที่ยวแล้ว ยืนยันว่า กปปส. พุ่งเป้าไปที่การกดดัน น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ลาออกจากรักษาการนายกรัฐมนตรีเท่านั้น ซึ่งเราพยายามลดผลกระทบที่จะเกิดกับนักท่องเที่ยวให้มากที่สุด

โฆษก กปปส. กล่าวต่อว่า ส่วนในวันที่ 9 ม.ค. กปปส. มีการเดินขบวนเพื่อเชิญชวนให้ประชาชนออกมาร่วมกันชุมนุมในวันที่ 13 ม.ค. โดยจะเริ่มตั้งขบวนตั้งแต่เวลา 09.00 น. เคลื่อนขบวนออกจากอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย เข้าถนนดินสอ เคลื่อนผ่านเสาชิงช้า วัดสุทัศน์เทพวรารามราชวรมหาวิหาร ข้ามสะพานพุทธ ผ่านสี่แยกบ้านแขก เลี้ยวซ้ายไปทางถนนลาดหญ้า แวะพักรับประทานอาหารกลางวันที่วงเวียนใหญ่

 จากนั้นเคลื่อนขบวนไปทางถนนประชาธิปก มุ่งหน้าถนนอิสรภาพ ผ่านสี่แยกพรานนก ผ่านโรงพยาบาลศิริราช เลี้ยวขวาแยกอรุณอัมรินทร์ ข้ามสะพานปิ่นเกล้า กลับเข้าสู่เวทีราชดำเนิน รวมระยะทางประมาณ 11 กม. ใช้เวลาประมาณ 7 ชม.

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์