กปปส.ผิดหวังท่าทีนายกฯปฏิเสธเจรจาสุเทพ

กปปส.ผิดหวังท่าทีนายกฯปฏิเสธเจรจาสุเทพ

เอกนัฏ  เผย กปปส. ผิดหวังท่าที นายกฯ ปฏิเสธเจรจาตัวต่อตัว ถ่ายทอดสด TV ของ "สุเทพ" เรียกร้อง ขรก. และกองทัพ จัดการพวกยุยงปลุกปั่น สร้างความแตกแยก 


นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ โฆษก กปปส. เปิดเผยกับสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า การประกาศขอมติจากผู้ชุมนุม และยื่นข้อเสนอในการเจรจาของ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. ต่อ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร รักษาการนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เมื่อวานนี้ 

โดยมีข้อแม้ว่า ต้องถ่ายทอดสด และเป็นการเจรจาแบบตัวต่อตัว คือ ท่าทีอย่างเป็นทางการของ กปปส. และเป็นการแสดงออกถึงความจริงใจของผู้ชุมนุมแล้ว แต่รู้สึกผิดหวังกับคำตอบของนายกรัฐมนตรี เป็นอย่างมาก ที่ออกมาตั้งเงื่อนไขต่าง ๆ เกี่ยวกับการเจรจา ดังนั้นจึงเห็นได้ชัดว่า รัฐบาลให้ข่าวเรื่องการเจรจามาโดยตลอดนั้น เป็นเพียงการซื้อเวลาเพื่อรักษาอำนาจเท่านั้น

พร้อมกันนี้ โฆษก กปปส. ได้เรียกร้องให้ข้าราชการ ตำรวจ และกองทัพ ตื่นตัว เพื่อรับมือการพยายามของคนบางกลุ่ม ที่มีการปลุกปั่น ยุยงให้เกิดความแตกแยก จัดตั้งกองกำลังติดอาวุธเพื่อกดดันผู้มีความเห็นต่าง คุกคามองค์กรอิสระ และศาล 

รวมถึงแบ่งแยกดินแดน เพราะถือเป็นการกระทำที่ละเมิดกฎหมาย และเป็นภัยคุกคามต่อความมั่นคงอย่างชัดเจน ก่อนที่จะชื่นชมการทำหน้าที่ของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผบ.ทบ. ในฐานะรอง ผอ.รมน. ว่า ได้ทำหน้าที่ได้อย่างถูกต้องแล้ว ในการออกคำสั่งไปยังทุกจังหวัด ตรวจสอบป้องปรามเรื่องดังกล่าว

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์