กปปส.นิวยอร์ก รวมตัว ต้าน! “ทักษิณ” จ้อเวทีโนเนม

 กปปส.นิวยอร์ก รวมตัว ต้าน! “ทักษิณ” จ้อเวทีโนเนม

เครือข่าย กปปส.ในสหรัฐฯ รวมตัวต่อต้านนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีหนีคดีของไทย ซึ่งได้รับเชิญไปบรรยายพิเศษ ที่สถานบันนโยบายแห่งชาติ เมื่อวันที่ 9 มี.ค. 59

วันที่ 10 มี.ค. 59 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เพจเฟซบุ๊ก “กปปส นิวยอร์ค PDRC NY” เผยแพร่ภาพกลุ่มคนไทยในประเทศสหรัฐอเมริกา 

นัดรวมตัวกันที่หน้าสถาบันนโยบายแห่งชาติ (World Policy Institute) หรือ WPI เพื่อแสดงพลังต่อต้าน กรณีที่ นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี นักโทษหนีคดีตามหมายศาล ได้รับเชิญให้ไปบรรยายพิเศษเกี่ยวกับเศรษฐกิจ ประชาธิปไตยของประเทศไทย และบทบาทของไทยในภูมิภาคโลก ในวันที่ 9 มี.ค. 59 ตามเวลาท้องถิ่นสหรัฐอเมริกา

โดยเพจเฟซบุ๊กดังกล่าว ระบุข้อความว่า ภาพประทับใจของคนไทยที่อยู่ต่างแดนในนิวยอร์ก และรัฐอื่นๆ มารวมตัวกันวันแรก ที่หน้าตึกขององค์กรในนิวยอร์กชื่อ World Policy Institute ที่ให้การสนับสนุนนักโทษหนีคดี นายทักษิณ ชินวัตร มาพูดที่สถาบันในวันที่ 9 มี.ค.

อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้ นายสุทิน วรรณบวร นักข่าวการเมืองอาวุโส สังกัดสำนักข่าวเอพี เจ้าของฉายา นักข่าวสายโจร

 ได้เขียนบทความถึงกรณีการเคลื่อนไหวของนายทักษิณ โดยอ้างผู้เชี่ยวชาญ ระบุว่า สถานบันที่นายทักษิณถูกเชิญไปพูดนั้น เรียกว่าสถาบันนโยบายแห่งชาติ ไม่เป็นที่รู้จักในหมู่คนอเมริกัน เพราะเป็นสถาบันวิจัยระดับ Second Rate think tank ซึ่งต่างกับสถานศึกษายุทธศาสตร์นโยบายต่างประเทศนานาชาติ (CSIS) ที่มี CIA ปะปนอยู่มาก

ดังนั้น การเชิญนายทักษิณไปพูด คล้ายเป็นผลประโยชน์ลงตัวที่ถูกจัดสรรโดยล็อบบี้ยิสต์ เพราะสถาบัน WPI จะถือโอกาสนี้ประชาสัมพันธ์ตัวเองผ่านเศรษฐีหนีคดีของไทย ขณะเดียวกันนายทักษิณ ก็ได้เป็นข่าวจากความเคลื่อนไหวในครั้งนี้ แต่เชื่อว่าการเคลื่อนไหวดังกล่าว จะไม่ส่งผลกระทบใดๆ ต่อการเมืองไทย และสหรัฐอเมริกา


ขอบคุณข้อมูลจาก Spring News Logo

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์