กปปส.ตั้งมูลนิธิ “มวลมหาประชาชน”

กปปส.ตั้งมูลนิธิ “มวลมหาประชาชน”


นายเอกนัฏ   พร้อมพันธุ์   โฆษกคณะกรรมการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์เป็นประมุข(กปปส.) ให้สัมภาษณ์ว่า ทิศทางการเคลื่อนไหวของ กปปส.หลังจากนี้ จะเป็นภายใต้กฎกติกาเงื่อนไขของคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.)โดยเป็นไปอย่างสร้างสรรค์และเกิดประโยชน์ เพื่อสนับสนุนการปฏิรูปประเทศ  

โดย กปปส.จะเคลื่อนไหวในนามมูลนิธิ  “มวลมหาประชาชนเพื่อการปฏิรูปประเทศไทย” เพื่อสนับสนุนการปฏิรูปทุกรูปแบบพร้อมสรุปแนวทางการปฏิรูปภายในระยะเวลา 1 ปี ตามโรดแม็พของ คสช.และเสนอต่อสภาปฏิรูปแห่งชาติ (สปช.) ซึ่งจะรวบรวมกลุ่มเครือข่ายต่าง ๆ อาทิ  นักวิชาการ และมูลนิธิอื่น ๆ เพื่อดำเนินการศึกษาแนวทางการปฏิรูปประเทศ ซึ่งทั้งหมดจะเป็นไปตามเจตนารมณ์ของมวลมหาประชาชน  ที่สอดคล้องกับการปฏิรูปของคสช.ใน 11 ด้าน ที่ตรงกับความต้องการของประชาชน 

เชื่อว่า ประชาชนจะให้โอกาส คสช.และสปช.ในการเดินหน้าปฏิรูปประเทศและมูลนิธิของ กปปส.ส่วนหนึ่งจะศึกษาเรื่องการปฏิรูปอีกส่วนจะทำกิจกรรมส่งเสริมการมีส่วนร่วมของภาคประชาชนเพื่อให้เกิดความเข้าใจ

“ แนวทางการปฏิรูปของ กปปส.ที่ได้กำหนดหัวข้อการปฏิรูปไว้5 ด้านในช่วงการชุมนุม ได้มีการรวบรวมให้เกิดความชัดเจน และเสนอต่อ คสช.ไปแล้ว โดยมีการนำไปจัดอยู่ในหัวข้อการปฏิรูปของ คสช.ทั้ง 11 ด้าน ซึ่งแกนนำ กปปส.จะเป็นตัวแทนประชาชนที่จะร่วมสร้างพลังและสานต่อเจตนารมณ์ในการปฏิรูปประเทศให้ประสบผลสำเร็จก่อนตัดสินใจอนาคตทางการเมืองต่อไป  ”  นายเอกนัฏ กล่าว


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์