กปปส.จ่อยื่นถอนหมายจับ 19 แกนนำ

กปปส.จ่อยื่นถอนหมายจับ 19 แกนนำ

แกนนำกปปส.เตรียมส่งทีมทนายเข้ายื่นต่อศาลอาญา ถ.รัชดา เพื่อขอให้ถอนหมายจับของแกนนำและแนวร่วมรวม 19 คน หลังการประกาศยกเลิก พ.ร.ก.ฉุกเฉิน โดยจะส่งผลให้ทุกคดีเกี่ยวกับการชุมนุมจะสิ้นสุดลง


นายถาวร เสนเนียม แกนนำ กปปส. กล่าวว่า การประกาศยกเลิก พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ ที่จะมีผลในวันพรุ่งนี้ จะส่งผลให้ฐานความผิดของ กปปส. ในข้อหาที่มีการชุมนุมเกิน 5 คน และการออกหมายจับแกนนำ กปปส.และแนวร่วม 19 คน คดีฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ ตามที่ศูนย์รักษาความสงบ หรือ ศรส. ได้ประกาศใช้ก่อนหน้านี้ จะสิ้นสุดลงไปโดยปริยาย แต่ทั้งนี้ เพื่อไม่ให้เกิดปัญหาตามมา ก็จะส่งทีมทนายความไปยื่นต่อศาลอาญาให้เพิกถอนคำร้องดังกล่าว 

ส่วนคำสั่งเนรเทศนายสาธิต เซกัล ประธานสมาคมนักธุรกิจอินเดียไทย นั้น ก็จะสิ้นสภาพไปไปด้วย เว้นแต่รัฐบาลจะใช้ พ.ร.บ.การเนรเทศ ก็เป็นอีกกรณี  ด้านนายเอกนัฎ พร้อมพันธุ์ โฆษก กปปส. กล่าวว่า การประกาศยกเลิก พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ ไม่มีผลกระทบต่อการชุมนุมและไม่ส่งผลให้มีการปรับเปลี่ยนยุทธศาสตร์ของ กปปส. และแม้จะยกเลิก แต่เจ้าหน้าที่รัฐก็ยังคงต้องใช้กฎหมายอย่างเข้มงวด เพื่อดูแลความสงบเรียบร้อยและขอให้ตำรวจเร่งดำเนินคดีกับผู้ก่อเหตุความ รุนแรง 

ส่วนความเคลื่อนไหวการชุมนุม ตลอดทั้งวัน แกนนำได้นำมวลชนออกปฏิบัติการใน 3 สถานที่ คือ สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล บ้านพักของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทยในย่านลาดพร้าว ซอย 19 และห้างสรรพสินค้าอิมพีเรียลลาดพร้าว ก่อนกลับมาร่วมกิจกรรมที่เวทีสวน ลุมพินี ในช่วงเย็น โดยไม่ได้มีเหตุการณ์รุนแรง 

ผู้สื่อข่าว : ทีมข่าวสปริงนิวส์

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์