“กปปส. ” ปัดข่าว 14 แกนนำโดนขึ้นแบล็คลิสต์เข้าสหรัฐฯ

“กปปส. ” ปัดข่าว 14 แกนนำโดนขึ้นแบล็คลิสต์เข้าสหรัฐฯ

“กปปส. ” ปัดข่าว 14 แกนนำโดนขึ้นแบล็คลิสต์เข้าสหรัฐฯ เชื่อตำรวจสร้างข่าวลือทำลายความน่าเชื่อถือ จี้ “ปู”พิสูจน์ความเป็นผู้นำ

เมื่อวันที่ 23 ธ.ค. ที่เวทีการชุมนุมของคณะกรรมการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์เป็นประมุข(กปปส.)

บริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ถนนราชดำเนิน นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ โฆษก กปปส. กล่าวถึงกรณีกระแสข่าวว่าประเทศสหรัฐอเมริกา ขึ้นแบลคลิสต์ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. พร้อมพวกรวม 14 คน เป็นบุคคลต้องห้ามเข้าประเทศ ข้อหาข่มขู่เจ้าหน้าที่การทูตหลังเคลื่อนทัพไปสถานทูต ว่า ยืนยันว่าข่าวดังกล่าวไม่เป็นความจริง เป็นการปล่อยข่าวเพื่อทำลายความน่าเชื่อถือของแกนนำ กปปส. ทำให้ประชาชนสับสน ซึ่งตนเชื่อว่าเป็นฝีมือของตำรวจในการปล่อยข่าวทำลายความน่าเชื่อถือ ผ่านทางสื่อออนไลน์ต่าง ๆ เหมือนกับเหตุการณ์วันที่ 9 ธ.ค.ที่มีการปล่อยข่าวว่าหาก กปปส.ปฏิรูปประเทศได้จริง จะให้ตำรวจไปขึ้นกับนายกองค์การบริหารส่วนตำบล (อบต.)

"ยืนยันว่าแกนนำยังเป็นผู้บริสุทธิ์ เพราะแกนนำบางคนยังไม่ถูกออกหมายจับ และแกนนำทุกคนยังไม่ถูกศาลตัดสินว่ากระทำความผิดใดๆ ไม่เหมือน พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่ศาลตัดสินชัดเจนว่าทำผิด นอกจากนั้นการชุมนุมของ กปปส.ก็ยังเป็นการชุมนุมตามรัฐธรรมนูญอยู่"นายเอกณัฎ กล่าว

เมื่อถามว่า วันนี้ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม
 
ได้โพสต์เฟซบุ๊กเชิญชวนให้เยาวชนร่วมเสนอไอเดียที่จะนำมาเป็นนโยบายในการปฏิรูปประเทศ นายเอกนัฏ กล่าวว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์ก็ยังทำตัวหนีปัญหาเช่นเดิม ทั้งที่เป็นถึงผู้นำประเทศ แต่กลับขาดคุณสมบัติของการเป็นผู้นำประเทศที่ต้องตัดสินใจว่าเมื่อมีปัญหาจะแก้ปัญหา หรือเพิ่มปัญหา จึงอยากเรียกร้องให้ น.ส.ยิ่งลักษณ์พิสูจน์ความเป็นผู้นำ อย่าซ้ำเติมปัญหาอีก.





เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์