กปน.-กปภ.มีมติตัดน้ำสน.กระทรวงทบวงกรม

กปน. - กปภ. มีมติตัดน้ำ สน. กระทรวง ทบวง กรม นัดหยุดงานตั้งแต่พรุ่งนี้

เมื่อเวลา 21.00 น. สหภาพแรงงานรัฐวิสาหกิจ การประปานครหลวง (กปน.)ได้ขึ้นเวทีพันธมิตรฯประกาศจุดยืนจากการที่สมาพันธ์แรงงานรัฐวิสาหกิจสัมพันธ์ ประกาศเข้าร่วมการชุมนุมกับกลุ่มพันธมิตร โดยเห็นด้วยกับ พล.อ.พัลลภ ปิ่นมณี อดีต รองผอ. กอ.รมน. ที่ระบุว่าไม่ควรตั้งรับอีกต่อไปและต้องปฏิบัติการเชิงรุก ถึงแม้รัฐบาลจะใช้ความสงบสยบความเคลื่อนไหว
อย่างไรก็ตามพวกนักการเมืองชั่วช้ามักจะแพ้ทางทหาร ดังนั้นจึงขอหนุนให้ทหารทำปฏิวัติซึ่งสหภาพแรงงาน กปน. ขอแถลงการณ์และประกาศจุดยืนอยู่ข้างพันธมิตรฯ ดังนี้คือ 1. สหภาพ กปน. มีมติให้สมาชิกเข้าร่วมชุมนุมกับพันธมิตรฯจนกว่านายสมัคร สุนทรเวช นายกรัฐมนตรี จะลาออก 2.ขอประณามพฤติกรรมที่มีการสั่งการให้สำนักงานตำรวจแห่งชาติใช้ความรุนแรงในการสลายการชุมนุม 3.มีมติให้สั่งระงับการใช้น้ำแก่หน่วยราชการกระทรวง ทบวง กรม ต่างๆ และ 4.ให้สมาชิกสหภาพ กปน. ลาหยุดงานเพื่อเข้าร่วมการชุมนุมตั้งวันที่ 1 ก.ย. เป็นต้นไป

จากนั้นประธานสหภาพแรงงานรัฐวิสาหกิจการประปาส่วนภูมิภาค (กปภ.) ได้ขึ้นประกาศแถลงการณ์เรียกร้องให้สมาชิกสหภาพเข้าร่วมชุมนุมกับพันธมิตรฯตามมติของสรส. เพราะสถานการณ์บ้านเมืองเกิดความวุ่นวายจากการบริหารงานของรัฐบาล จึงมีมติดังนี้ 1.สหภาพ กปภ.จะติดตามพฤติกรรมของรัฐบาลที่จะใช้ความรุนแรงกับผู้ชุมนุมโดยจะงดการจ่ายน้ำให้กับส่วนราชการทั่วประเทศที่ค้างชำระกับ กปภ. โดยจะพิจารณาเฉพาะหน่วยงานในสังกัด สำนักงานตำรวจแห่งชาติ 2.สนับสนุนให้สมาชิกเข้าร่วมกับพันธมิตรฯ และ 3.ขอให้สมาชิกให้ความร่วมมือและลาหยุดงานเข้าร่วมการชุมนุมตั้งแต่วันที่ 1 ก.ย.

เมื่อเวลา 21.20 น. แกนนำพันธมิตรฯ ขึ้นเวทีปราศรัย โดย พล.ต.จำลอง ศรีเมือง ขึ้นปราศรัยคนแรก ใจความระบุว่าภาพโดยรวม กลุ่มพันธมิตรฯ กำลังจะได้รับชัยชนะแล้ว ขอให้ผู้ร่วมชุมนุมมั่นใจ ทั้งนี้จะเห็นได้ว่าตัวแทนสหภาพแรงงานรัฐวิสาหกิจ ต่างออกมาร่วมสนับสนุนกลุ่มพันธมิตร นั้นเป็นสัญญาณบ่งบอกว่าคนส่วนใหญ่นั้นไม่สามารถจะทนกับรัฐบาลชุดนี้ได้อีกแล้ว

นอกจากนี้ พล.ต.จำลอง ยังได้พูดปลุกเร้าผู้ร่วมชุมนุมที่บริเวณทำเนียบรัฐบาล และผู้ที่ชมการถ่ายทอดจากเอเอสทีวี ด้วยการอ้างถึงเหตุการณ์ที่รัฐบาลใช้ความรุ่นแรงกับประชาชนในวันที่ 29 สิงหาคมที่ผ่านมาอีกด้วย

ต่อมาเวลา 22.00 น. นายพิภพ ธงไชย หนึ่งในแกนนำ พธม. ขึ้นเวทีปราศรัยโดยได้ให้คนที่ไม่ได้ออกมาร่วมชุมนุมที่ทำเนียบรัฐบาล แต่มีแนวคิดทางเดียวกับ พธม. ให้ออกมาชุมนุมตามสี่แยกไฟแดงทันที หากว่าแกนนำทั้ง 9 คนโดนจับกุมตัว นอกจากนี้ยังประกาศถึงชัยชนะที่ กลุ่ม พธม.ชุมนุมครบ 99 วัน โดยใช้แนวทางอหิงสา ไม่มีอาวุธ มีเพียงมือเปล่าเท่านั้นแต่ก็ยังสามารถยึดทำเนียบรับบาลได้ โดยที่รัฐบาลยังไม่มีมาตราการที่จะปราบปรามกลุ่มพันธมิตร แต่อย่างไรก็ตามก่อนที่รัฐบาลจะมีมาตราการออกมาปราบปรามก็ต้องชิงลงมือเสียก่อน

ทั้งนี้ยังให้ความมั่นใจกลุ่มผู้ชุมนุมด้วยว่า ไม่ต้องเกรงกลัวหากรัฐบาลจะใช้กำลังเข้าสลายการชุมนุมเพราะว่ารัฐวิสาหกิจทั้งนำและไฟ พร้อมที่จะตัดน้ำและไฟหน่วยงานราชการทันทีหากเกิดมีการใช้กำลัง อีกทั้งสื่อทั่วโลกก็จะเสนอข่าวออกไปนั่นหมายความความว่าหากรัฐบาลชุดนี้ใช้กำลังสลายการชุมนุมก็จะเป็นการประจานตัวเอง

นายพิภพ ระบุอีกว่าการชุมนุมขับไล่รัฐบาลชุดนี้เป้าหมายไม่ใช่การขับไล่นายสมัคร สุนทรเวช แต่เป็นตัวบงการใหญ่ที่อยู่เบื้องหลัง คือ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อีกทั้งหากการชุมนุมครั้งนี้สำเร็จขอให้ชาวบ้านที่ยากไร้ในสลัม กรรมกร ชาวไร่ ชาวนา มั่นใจได้ว่าชีวิตของทุกคนจะมีความสุขขึ้น เพราะหลังจากนี้ไปจะไม่มีนักการเมืองที่เลว คอรัปชั่น ไปบริหารราชการแผ่นดินได้ เพราะหลังจากนี้ไปการเมืองในประเทศไทยจะเป็นการเมืองใหม่ ไม่มีข้าราชการ นักการเมืองเข้าไปกอบดกยผลประโยชน์


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์