กบ กางเกงใน ได้รับอิสระภาพแล้ว

กบ กางเกงใน ได้รับอิสระภาพแล้ว

27 มี.ค.60 นายวีรชาติ เปรมกมล หรือที่รู้จักกันในชื่อ "กบ กางเกงใน" หนึ่งในผู้ที่เข้าร่วมการชุมนุมต่อต้านรัฐบาล น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่บริเวณสะพานชมัยมรุเชฐ ใกล้ทำเนียบรัฐบาล ซึ่งถูกศาลพิพากษาในคดีที่พนักงานอัยการเป็นโจทก์ยื่นฟ้อง นายวีรชาติ ในข้อหาร่วมกันมั่วสุมกันตั้งแต่สิบคนขึ้นไปกระทำการอย่างหนึ่งอย่างใดให้เกิดการวุ่นวายขึ้นในบ้านเมือง อีกทั้งได้รวมกันทำให้เสียทรัพย์ กรณีรื้อป้ายหน้าสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (สตช.) เมื่อปี พ.ศ.2557 จนถูกกักตัวเป็นเวลา 2 เดือน ที่สถานกักขังกลางจังหวัดปทุมธานี ได้โพสต์รูปภาพและข้อความผ่านทางเฟซบุ๊กส่วนตัวชื่อ "นายวีรชาติ เปรมกมล" หลังได้รับการปล่อยตัวให้เป็นอิสระในช่วงเช้าที่ผ่านมา

 

ทั้งนี้ ข้อความในโพสต์ของนายวีรชาติ ระบุว่า "สวัสดีครับพี่น้อง 27 มี.ค.2560 ข้าพเจ้าตั้งจิตอุทิศผล บุญกุศุลนี้ไปให้ไพศาล ถึงมารดาบิดาและอาจารย์ ทั้งที่ลูกหลานและญาติมิตรร่วมต่อสู้กันมา คนที่เคยร่วมทำงานการทั้งหลาย มีส่วนได้ในกุศลผลของฉัน ทั้งเจ้ากรรมนายเวรและเทวัญ ขอให้ท่านได้กุศลผลบุญนี้ เทอญ" ซึ่งได้มีบรรดาเพื่อนๆ และคนรู้จักเข้าไปให้กำลังใจกันอย่างมากมาย

 

สำหรับ นายวีรชาติ ถูกพนักงานอัยการเป็นโจทก็ยื่นฟ้อง ในข้อหาร่วมกันมั่วสุมกันตั้งแต่สิบคนขึ้นไปกระทำการอย่างหนึ่งอย่างใดให้เกิดการวุ่นวายขึ้นในบ้านเมือง และร่วมกันทำให้เสียทรัพย์ ซึ่งต่อมา ศาลชั้นต้นได้มีคำพิพากษาให้กักตัวไว้เป็นเวลา 2 เดือน ทางทนายความได้ประกันตัวออกมาสู้คดีในชั้นอุทธรณ์ ซึ่งศาลอุทธรณ์ก็มีคำพิพากษายืนตามศาลชั้นต้น คือ กักตัวเป็นเวลา 2 เดือน ซึ่งแม้ว่าทางทีมทนายได้เตรียมหลักทรัพย์เพื่อขอประกันตัวมาสู้ในชั้นฎีกาต่อ แต่นายวีรชาติ กลับแจ้งทนายความว่าไม่ประกันตัว แล้วขอยอมรับผิด และขอถูกกักตัวตามคำพิพากษาของศาลอุทธรณ์ จนกระทั่งพ้นโทษในที่สุด


กบ กางเกงใน ได้รับอิสระภาพแล้ว


กบ กางเกงใน ได้รับอิสระภาพแล้ว


Cr.naewna

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์