กนกสัพยอกอดีตผู้นำไทย ไร้รางวัลแต่ได้เสียงด่าโคตร

กนกสัพยอกอดีตผู้นำไทย ไร้รางวัลแต่ได้เสียงด่าโคตร

นายกนก รัตน์วงศ์สกุล พิธีกรและผู้ประกาศข่าวชื่อดัง โพสต์ข้อความลงบนเฟซบุ๊คส่วนตัวที่ใช้ชื่อ Kanok Wongratsakul Fan Page เกี่ยวกับความยิ่งใหญ่ของ “เนลสัน แมนเดล่า” อดีตประธานาธิบดีแอฟริกาใต้ ที่สามารถสร้างความปรองดองจนคนผิวขาว และผิวสีสามารถอยู่ร่วมกันได้อย่างสงบสุข

โดยยกวีรกรรมการต่อสู้เผด็จการที่ “แมนเดล่า” สร้างไว้
เขา ยังกล่าวถึงอดีตผู้นำไทยบางคนที่เขียนถึง “เนลสัน แมนเดล่า”ว่า มีพฤติกรรมที่ต่างกันราวหน้ามือกับหลังเท้า “แมนเดล่า” ไม่เคยทำอะไรเพื่อตนเองไม่ว่าจะอยู่ในช่วงที่ต่อสู้เผด็จการ และช่วงที่ก้าวขึ้นสู่ตำแหน่งสูงสุด เนลสัน แมนเดล่า ได้รับรางวัลต่าง ๆ มากกว่า 250 รางวัล โดยเฉพาะรางวัลโนเบลสาขาสันติภาพ ปี 2536

แต่ "ผู้นำ และอดีตผู้นำ" คนอื่น มีแต่เสียงที่ประชาชนในชาติก่นด่า ประนามถึงโคตรถึงตระกูล


"อยากเห็นความปรองดองในประเทศไทย?" วันนี้คงไม่ได้เห็น เพราะมีคนปลุกปั่นประชากรเผ่าพันธุ์ใหม่ เป็นพวกนิยมความรุนแรง เมื่อรวมตัวกันก็มักจะก่อกวน ไล่ทำร้ายฝ่ายที่เห็นต่าง ซึ่งจะไปโทษคนพวกนี้ไม่ได้ พวกเขาไม่รู้เท่าทันข้อมูลข่าวสาร และถูกแกนนำล้างสมองผ่านวิทยุโทรทัศน์เป็นเวลานาน กระทั่งสถาบันสูงสุดที่คนไทยเทิดทูน และคนทั่วโลกยกย่อง ยังถูกล่วงละเมิดมากที่สุดในปัจจุบัน”


ข้อความที่นายกนกโพสต์ลงบนเฟซบุ๊ค
https://www.facebook.com/pages/Kanok-Ratwongsakul-Fan-Page/


แอฟริกาใต้ปรองดองกันได้ ทั้งที่เคยแบ่งแยกสีผิว เคยเข่นฆ่ากันกลางเมือง เพราะเขามี "เนลสัน แมนเดล่า" เป็นแกนนำเคลื่อนไหว เขาปลุกประชาชนออกมาสู้แล้ว ไม่ได้มุดหัวอยู่ในที่หรูหรา เสียงปืนดังขึ้น..เขาออกมาอยู่แถวหน้าจริงๆ จนถูกจับติดคุก 27 ปี ในห้องขังเล็กๆ ไม่ได้หนีความผิดไปปากดีอยู่เมืองนอก


เขาไม่ได้เป็นพ่อค้านักลงทุนที่แอบเอาหุ้นไปซุกอยู่กับคนใช้หรือคนขับรถ ไม่เคยไปขอสัมปทานจากทหารเผด็จการ แล้วมาโวยวายภายหลังว่า เผด็จการทหารยึดอำนาจไป


เมื่อเขาได้รับเลือกตั้งเป็นประธานาธิบดี เขาไม่เคยแก้ไขกฎหมายจนได้รับการลดจ่ายค่าสัมปทานโทรคมนาคมที่เป็นรายได้เข้ารัฐ ไม่เคยแก้ไขวันหยุดปีใหม่ ให้เป็นวันเปิดทำการ เพื่อจะได้ทำสัญญาโอนซื้อขายที่ดิน
เนลสันไม่เคยเป็นผู้นำประเทศที่เลือกจัดสรรงบประมาณให้ประชาชนในเมืองที่เลือกเขา ไม่เคยด่าคนในชาติเป็นขยะ เป็นสัตว์เลื้อยคลาน เขามีครอบครัวที่น่ารัก ไม่มีลูกหลานเบ้หน้าใส่ศาล

เพราะไม่พอใจคำตัดสิน แสดงว่า ลูกหลานแมนเดล่า ได้รับการอบรมมาอย่างดี

"อยากเห็นความปรองดองในประเทศไทย?"

วันนี้คงไม่ได้เห็น เพราะมีคนปลุกปั่นประชากรเผ่าพันธุ์ใหม่ เป็นพวกนิยมความรุนแรง เมื่อรวมตัวกันก็มักจะก่อกวน ไล่ทำร้ายฝ่ายที่เห็นต่าง ซึ่งจะไปโทษคนพวกนี้ไม่ได้ พวกเขาไม่รู้เท่าทันข้อมูลข่าวสาร และถูกแกนนำล้างสมองผ่านวิทยุโทรทัศน์เป็นเวลานาน กระทั่งสถาบันสูงสุดที่คนไทยเทิดทูน และคนทั่วโลกยกย่อง ยังถูกล่วงละเมิดมากที่สุดในปัจจุบัน


เนลสัน แมนเดล่า ได้รับรางวัลต่าง ๆ มากกว่า 250 รางวัล โดยเฉพาะรางวัลโนเบลสาขาสันติภาพ ปี 2536 แต่ "ผู้นำ และอดีตผู้นำ" คนอื่น มีแต่เสียงที่ประชาชนในชาติก่นด่า ประนามถึงโคตรถึงตระกูล


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์