กทม.โต้หมัก-แจงไม่เกี่ยวงานมาฆะ

วันที่ 18 ก.พ. ที่ศาลาว่าการ กทม. นายถนอม อ่อนเกตุพล โฆษก กทม.

กล่าวถึงกรณีที่นายสมัคร สุนทรเวช นายกฯ และ รมว.กลาโหม ตั้งข้อสังเกตการจัดกิจกรรมงานวันมาฆบูชา ประจำปี 2551 โดยระบุว่า กทม.ไม่ให้ความสนใจและความสำคัญกับการจัดงานดังกล่าวว่า กิจกรรมดังกล่าวสภาองค์กรพุทธศาสนาแห่งประเทศไทยจัดขึ้น โดย กทม.ไม่ได้มีส่วนร่วมในการจัดกิจกรรมดังกล่าวแต่อย่างใด เป็นเพียงผู้อนุญาตให้ใช้สถานที่ตามที่สภาองค์กรพุทธศาสนาฯ ได้ทำหนังสือขอใช้สถานที่มาเท่านั้น โดยที่ กทม.ก็ไม่ได้เก็บค่าธรรมเนียมใดๆ ทั้งสิ้น ดังนั้นจึงขอชี้แจงว่ากิจกรรมดังกล่าวไม่ได้จัดขึ้นโดย กทม.แต่อย่างใด

นายถนอมกล่าวว่า อย่างไรก็ตาม กทม.ได้มีส่วนเกี่ยวข้องกับการจัดงานสัปดาห์ส่งเสริมพุทธศาสนาเป็นประจำทุกปี

โดยในปีนี้ กทม.ได้ร่วมกับกระทรวงวัฒนธรรม (วธ.) สำนักพระพุทธศาสนาและทุกภาคส่วน จัดงานดังกล่าวขึ้นที่วัดสระเกศแทนระหว่างวันที่ 19-21 ก.พ. เนื่องจากบริเวณท้องสนามหลวงซึ่งใช้เป็นสถานที่จัดงานทุกปีใช้ในการก่อสร้างพระเมรุพระศพสมเด็จพระเจ้าพี่นางเธอ เจ้าฟ้ากัลยาณิวัฒนา กรมหลวงนราธิวาสราชนครินทร์ ดังนั้นคำพูดของนายสมัครอาจจะทำให้ประชาชนเข้าใจผิด และคิดว่า กทม.และนายอภิรักษ์ โกษะโยธิน ผู้ว่าฯ กทม.ไม่ให้ความสำคัญและไม่ให้เกียรติงานดังกล่าว

"การที่ผมออกมาชี้แจงแทนผู้ว่าฯ กทม.นั้นไม่ใช่การแก้ตัว เนื่องจากผู้ว่าฯ อภิรักษ์ไม่ทราบจริงๆ ว่านายกฯ จะเดินทางมา ส่วนกรณีที่ท่านนายกฯ ออกมาระบุว่าเป็นเพราะท่านนายกฯ มาเปิดงานแล้วผู้ว่าฯ กทม.ไม่ยอมมาเพราะไม่อยากมากล่าวรายงานนั้น ก็คงเป็นความเข้าใจที่คลาดเคลื่อนของท่านนายกฯ เพราะตอนที่สภาองค์กรพุทธศาสนาฯ ทำหนังสือเชิญผู้ว่าฯ กทม.ให้ไปเป็นประธานเปิดงาน ก็ไม่ได้ระบุว่าเชิญท่านนายกฯ สมัครมาเป็นประธาน" นายถนอมกล่าว

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์