กทม.สั่ง 50 เขตรับมือ พายุฤดูร้อนถล่มกรุงวันนี้

กทม.สั่ง 50 เขตรับมือ พายุฤดูร้อนถล่มกรุงวันนี้

พายุฤดูร้อนถล่มกรุงวันนี้กทม.เตรียมเจ้าหน้าที่พร้อมรับมือ24ชม.ระวังอันตรายป้ายต้นไม้อาคารไม่แข็งแรง

นายอดิศักดิ์ ขันตี รองปลัดกรุงเทพมหานคร (กทม.) กล่าวว่า ขณะนี้บริเวณความกดอากาศต่ำ


 เนื่องจากความร้อนปกคลุมประเทศไทยตอนบน ทําให้บริเวณประเทศไทยมีอากาศร้อนโดยทั่วไป และมีอากาศร้อนจัดในหลายพื้นที่ อีกทั้งบริเวณความกดอากาศสูงกําลังค่อนข้างแรงอีกระลอกหนึ่งจากประเทศจีน ได้เคลื่อนลงมาปกคลุมประเทศจีนตอนกลาง คาดว่าจะแผ่ปกคลุมประเทศไทยตอนบนและทะเลจีนใต้ในช่วงวันที่ 21-24 เม.ย.นี้ จะส่งผลให้ในพื้นที่กรุงเทพฯเกิดพายุฤดูร้อนเกิดมีพายุฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรงกว่า 40 เปอร์เซ็นต์ของพื้นที่ อย่างไรก็ตาม กทม.ได้เตรียมการรองรับสถานการณ์ฝนที่จะเกิดขึ้นด้วยการขุดลอกท่อระบายน้ำกำจัดขยะต่าง ๆ ที่มักอุดตันอยู่บริเวณฝาท่อระบายน้ำติดตั้งเครื่องสูบน้ำในพื้นที่ลุ่มต่ำ ซึ่งเป็นจุดอ่อนน้ำท่วมและจัดเตรียมเจ้าหน้าที่คอยอำนวยความสะดวกแก้ปัญหาให้ประชาชนตลอด 24 ชั่วโมง

นายอดิศักดิ์ กล่าวต่อว่า ทั้งนี้ กทม.ขอให้ประชาชนระวังอันตรายจากพายุลมแรงที่จะเกิดขึ้นรวมถึงอยู่ห่างจากต้นไม้ใหญ่ ป้ายโฆษณา

 และสิ่งก่อสร้างที่ไม่แข็งแรงต่าง ๆ ซึ่งกทม.ได้แจ้งเตือนไปยังสำนักงานเขตต่าง ๆ ให้ดูแลความมั่นคงแข็งแรงของป้ายโฆษณาขนาดใหญ่เพื่อป้องกันอันตรายแก่ประชาชนเรียบร้อยแล้ว ทั้งนี้ได้มีการกำชับไปยังสำนักการโยธาสำนักงานเขต 50 เขต ลงพื้นที่ตรวจสอบความมั่นคงแข็งแรงของป้ายโฆษณาขนาดใหญ่ตามที่กฎหมายกำหนด หากตรวจสอบพบว่ามีป้ายไม่มั่นคงแข็งแรงให้แจ้งเจ้าของป้ายดำเนินการแก้ไขด่วนที่สุด โดยเฉพาะในจุดที่มีความเสี่ยงเช่น เขตโรงเรียน ชุมชนเนื่องจากหากเกิดพายุลมแรงอาจโค่นล้ม และเป็นอันตรายต่อชีวิต และทรัพย์สินของประชาชนในส่วนของป้ายผิดกฎหมายให้เร่งรัดดำเนินการรื้อถอนพร้อมทั้งแจ้งความดำเนินคดีกับเจ้าของป้ายผิดกฎหมายด้วย.

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์