กทม.นนท์ ปากน้ำ ยังแชมป์ ถูกร้องทุจริตมากสุด

พ.ต.อ.จรุงวิทย์ ภุมมา รองเลขาธิการคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ด้านกิจการสืบสวนสอบสวนและวินิจฉัย กล่าววานนี้ (18 ธ.ค.)


ว่า จากการที่ด้านกิจการสืบสวนสอบสวนและวินิจฉัยได้รับแจ้งเหตุทุจริตการเลือกตั้ง ตั้งแต่วันที่ 20 พ.ย.-15 ธ.ค. มีเหตุที่ได้รับแจ้งจำนวน 529 เรื่อง โดยมีเรื่องการแจกเงินแจกทรัพย์สินจำนวน 328 เรื่อง จัดเลี้ยง 12 เรื่อง ให้ประโยชน์ 21 เรื่อง เก็บบัตรประชาชน 9 เรื่อง เจ้าหน้าที่รัฐวางตัวไม่เป็นกลาง 65 เรื่อง ปิดป้ายหาเสียง 20 เรื่อง ใส่ร้ายหลอกลวง 14 เรื่อง และเรื่องอื่นๆ อีก 60 เรื่อง
 

ในกลุ่มจังหวัดที่ 6 คือ กรุงเทพมหานคร นนทบุรี สมุทรปราการ มีเรื่องร้องเรียนเข้ามามากที่สุด 132 เรื่อง โดยเมื่อตรวจสอบแล้วยุติเรื่อง เนื่องจากรายละเอียดไม่ชัดเจน ตรวจสอบแล้วไม่พบ หรือไม่เป็นไปตามที่ได้รับแจ้ง 426 เรื่อง และอีก 103 เรื่อง อยู่ระหว่างดำเนินการตรวจสอบและรอรับรายงานเพิ่มเติม” รองเลขาธิการ กกต. กล่าว


สำหรับการแจ้งเหตุที่ได้รับไว้ระหว่างวันที่ 11-17 ธ.ค. มีจำนวน 205 เรื่อง โดยส่วนใหญ่เป็นกรณีแจกเงินแจกทรัพย์สิน 141 เรื่อง จัดเลี้ยง 4 เรื่อง ให้ประโยชน์ 8 เรื่อง การเก็บรวบรวมบัตรประชาชน 2 เรื่อง การวางตัวไม่เป็นกลางของเจ้าหน้าที่ของรัฐ 18 เรื่อง การปิดป้ายหาเสียง 2 เรื่อง การใส่ร้ายหลอกลวง 6 เรื่อง และอื่นๆ อีก 24 เรื่อง


นอกจากนั้น ข้อมูลจากศูนย์รักษาความสงบเรียบร้อยในการเลือกตั้งของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ โดย พล.ต.อ.วิเชียร พจน์โพธิ์ศรี รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ในฐานะประธานศูนย์ฯ สรุปสถานการณ์การทำผิดกฎหมายเลือกตั้งหรือกฎหมายอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องในช่วงวันเลือกตั้งล่วงหน้า ระหว่างวันที่ 15-16 ธ.ค.จำนวน 116 เรื่อง ส่วนใหญ่เป็นเรื่องเกี่ยวกับการจำหน่ายสุรา ถึง 98 คดี นอกนั้นเป็นเรื่องการแจกเงินทรัพย์สิน การทำลายบัตรเลือกตั้ง การเล่นพนันทายผลเลือกตั้ง เป็นต้น


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์