กทม.ติดกล้อง‘ซีซีทีวี’ทั่วกรุง

กทม.ติดกล้อง‘ซีซีทีวี’ทั่วกรุง

24 ม.ค.55 นายธีระชัย มโนมัยพิบูลย์ รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร(กทม.) กล่าวถึงความคืบหน้าโครงการติดตั้งกล้องโทรทัศน์วงจรปิด (ซีซีทีวี) ในกรุงเทพฯ ว่า

ตามนโยบายของ ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าฯกทม.จะดำเนินการติดตั้งกล้องซีซีทีวีจำนวน 20,000 จุด ซึ่งปัจจุบันติดตั้งแล้วเสร็จ 10,000 จุด เหลืออีก 10,000 จุดอยู่ระหว่างจัดซื้อและทยอยดำเนินการติดตั้งไปแล้วจำนวน 5,000 จุด ส่วนอีก 5,000 จุดนั้น ก่อนหน้านี้ได้สั่งชะลอโครงการไว้เพราะถูกสอบเรื่องราคาจัดซื้อสูงกว่าหน่วยงานอื่น แต่ภายหลัง กทม.ได้พิสูจน์แล้วว่าราคาในการจัดซื้อไม่ได้สูงกว่าหน่วยงานอื่น จึงเตรียมสั่งการให้เดินหน้าติดตั้งกล้องซีซีทีวีที่เหลือให้แล้วเสร็จ

"นอกจากนี้ยังมีแนวคิดที่จะติดตั้งกล้องซีซีทีวี ในชุมชนเพิ่มอีก 20,000 จุด ซึ่งในเขตกรุงเทพฯมีประมาณ 2,000 ชุมชน ติดตั้งชุมชนละ 10 จุด เพื่อตรวจสอบพื้นที่ภายในชุมชน โดยเฉพาะปัญหายาเสพติด อาชญากรรม สำหรับกล้องชุดนี้จะเป็นกล้องซีซีทีวีธรรมดาแบบติดตามร้านค้าทั่วไป ไม่ต้องไม่เน้นคุณภาพหรือสเปคเครื่องที่สูงมากนัก และราคาไม่แพง โดยขณะนี้ได้มอบให้หน่วยงานที่รับผิดชอบไปศึกษารายละเอียดและงบประมาณจัดซื้อ เมื่อได้ข้อสรุปก็จะเสนอผู้ว่าฯกทม. เห็นชอบต่อไป" นายธีระชน กล่าว


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์