กต.ยันไม่เคยค้านสุกำพลถกเตียบัญ

อธิบดีกรมสารนิเทศ กระทรวงต่างประเทศ ระบุ ไม่เคยค้าน พล.อ.อ.สุกำพล พบ พล.อ.เตีย บัญ รองนายกฯ เขมร บนพระวิหาร

กต.ยันไม่เคยค้านสุกำพลถกเตียบัญ


              นายมนัสวี ศรีโสดาพล อธิบดีกรมสารนิเทศ กระทรวงการต่างประเทศ กล่าวถึงกรณีที่ พล.อ.อ.สุกำพล สุวรรณทัต รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้มาพบปะกับ พล.อ.เตีย บัญ รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหมกัมพูชา บนปราสาทพระวิหาร จ.ศรีสะเกษ ว่า ในขณะนี้กระทรวงการต่างประเทศยังไม่ได้รับรายงานอย่างเป็นทางการ แต่ทราบว่า มีการพบปะและร่วมรับประทานอาหารระหว่าง รมว.กลาโหมของไทย และ รมว.กลาโหมกัมพูชา ถือว่าเป็นการเจอกันระหว่างผู้แทนระดับสูง ถือเป็นนิมิตหมายที่ดี ที่จะส่งเสริมถึงความสัมพันธ์ระหว่างไทยกับกัมพูชา

           ส่วนการที่เจอกันครั้งนี้จะส่งผลต่อรูปคดีปราสาทพระวิหาร หรือไม่นั้น นายมนัสวี ศรีโสดาพล กล่าวว่า เรื่องนี้ก็ขึ้นอยู่กับดุลพินิจของศาลยุติธรรมระหว่างประเทศ หรือ ศาลโลก ส่วนที่จะมีการอ้างอิงเหตุการณ์นี้ เพื่อประโยชน์ของฝ่ายกัมพูชาหรือไม่ ก็ขึ้นอยู่กับศาลโลก กระทรวงการต่างประเทศ ไม่สามารถตอบแทนได้


           เมื่อถามว่า ก่อนหน้านี้มีรายงานข่าวว่า กระทรวงการต่างประเทศ ได้คัดค้านถึงการพบปะ ระหว่างรัฐมนตรีกระทรวงกลาโหมของไทย กับรัฐมนตรีกระทรวงกลาโหมกัมพูชา บนปราสาทพระวิหาร โดย นายมนัสวี กล่าวว่า ที่ผ่านมา ทางกระทรวง ไม่เคยคัดค้าน แต่เราส่งเสริมให้เกิดความสัมพันธ์โดยเชื่อว่า กองทัพรู้ดีว่าอะไรควรทำอะไรไม่ควรทำ โดยที่ผ่านมา กระทรวงการต่างประเทศ พร้อมที่จะสนับสนุนให้มีการเพิ่มความสัมพันธ์ระหว่างทั้ง 2 ประเทศให้แน่นแฟ้นมากขึ้นมาตลอด


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์