กต.นัดตั้งประธานศาลฏีกาวันนี้ คาดวิรัชขึ้นแท่นประมุขศาล

ประชุมกต.แต่งตั้งประธานศาลฏีกาคนใหม่วันนี้ (3กย.) อนุกต.เสนอตั้ง“วิรัช ลิ้มวิชัย" รองประธานศาลฎีกา คนที่ 1 ที่อาวุโสสูงสุด ขึ้นแท่นประมุขศาลคนใหม่
 

 (3กย.) เวลา 09.00 น.คณะกรรมการตุลาการ (ก.ต.) นัดประชุมเพื่อพิจารณาบัญชีรายชื่อโยกย้ายผู้พิพากษา โดยมีวาระสำ คัญแต่งตั้งประธานศาลฎีกาคนใหม่ หลังจากนายปัญญา ถนอมรอด ประธานศาลฎีกา จะเกษียณอายุราชการในวันที่ 30 กันยายนนี้

ทั้งนี้ คณะอนุกรรมการตุลาการ (อนุก.ต.)มีมติเห็นชอบเสนอแต่งตั้งนายวิรัช ลิ้มวิชัย รองประธานศาลฎีกาคนที่ 1 ที่มีอาวุโสสูงสุดเป็นประ ธานศาลฎีกา ตามที่ นายพินิจ สุเสารัจ เลขาธิการสำนักงานศาลยุติธรรม เสนอบัญชีโดยอนุ ก.ต.ได้เสนอบัญชี ให้ก.ต.พิจารณา และวันนี้ ก.ต.จะพิจารณาเห็นชอบลำดับสุดท้าย
 


สำหรับบัญชีแต่งตั้งโยกย้ายผู้พิพากษาที่เกษียณวันที่ 30 ก.ย.ไปเป็นผู้พิพากษาอาวุโส

ที่จัดทำโดยคณะอนุก.ต.เสร็จสิ้นแล้ว มีทั้งสิ้น40ตำแหน่ง บางตำแหน่งได้รับสิทธิตามพ.ร.บ.ผู้พิพากษาอาวุโสที่ประกาศในราชกิจจานุเบกษาเมื่อวันที่ 3 ส.ค.ที่ผ่านมาคือสามารถเป็นผู้พิพากษาอาวุโสในศาลสูงได้เป็นครั้งแรก ต่างจากเดิมที่เป็นได้เฉพาะศาลชั้นต้น ที่น่าสนใจมีดังนี้


นายปัญญา ถนอมรอด ประธานศาลฎีกาไปเป็นผู้พิพากษาอาวุโส

ในศาลอุทธรณ์ภาค 3 ม.ล.ไกรฤกษ์ เกษมสันต์ รองประธานศาลฎีกา เป็นผู้พิพากษาอาวุโสในศาลฎีกา นายทองหล่อ โฉมงาม รองประธานศาลฎีกา เป็นผู้พิพากษาอาวุโสในศาลฎีกา นายวสันต์ สร้อยพิสุทธิ์ ประธานแผนกคดีล้มละลายในศาลฎีกา ไปเป็นผู้พิพากษาอาวุโสในศาลอุทธรณ์ภาค 4 นายประพันธ์ ทรัพย์แสง ประธานแผนกคดีอาญาผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง เป็นผู้พิพากษาอาวุโสในศาลฎีกา


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์