กกต.ให้ถามพล.ต.ต.ชัยยะ สำนวนเอกสารรั่วไปจากใคร

"สดศรี" ให้ถาม"พล.ต.ต.ชัยยะ" สำนวนเอกสารรั่วไปจากใคร


(9มค.) นางสดศรี สัตยธรรม กกต. กล่าวว่า กรณีพล.ต.ต.ชัยยะ ศิริอัมพันธ์กุลนั้น เนื่องจากนายสมัคร สุนทรเวช หัวหน้าพรรคพลังประชาชน (พปช.) มีหนังสือถึงกกต.พูดถึงพล.ต.ต.ชัยยะว่าไม่เป็นกลาง จะทำให้พปช.เสียหาย ขอให้พิจารณาให้พล.ต.ต.ชัยยะ ออกไปจากการดูแลสำนวนทั้งหมด กกต.ก็เชิญท่านประชุม และให้เห็นเอกสาร ท่านก็ว่าท่านทำด้วยความเป็นกลาง การที่จะรู้จักกับใครไม่ใช่เรื่องเกี่ยวกับการทำงาน และถ้า กกต.ไม่สบายใจ ท่านก็ยินดีที่จะถอนตัวออกไป

ส่วนคดีนายยงยุทธ ติยะไพรัช ถ้าวันนี้เสร็จ เพราะนายยงยุทธจะขอดูเทป วีซีดี จากนั้นเมื่อเสร็จกระบวนการจะสามารถวินิจฉัยได้ในวันศุกร์นี้ ส่วนเรื่องสำนวนรั่วนั้น พล.ต.ต.ชัยยะ นำสำนวนมาให้ กกต. และท่านขอเก็บสำนวนคืน เพราะท่านว่าเป็นความลับ แต่ก็มี กกต.บางท่านไม่คืน แต่ไม่ขอพูดว่าเป็นใคร เพราะพูดไปแล้วไม่มีอะไรดีขึ้นมา เพราะสื่อก็พยายามจับให้ตนกับท่านนั้นตีกันอยู่ ให้ พล.ต.ต.ชัยยะ พูดเองดีกว่าว่าใครไม่คืน ถ้า พล.ต.ต.ชัยยะ ระบุว่าใคร ก็ให้ไปถามคนนั้นเลยว่า ทำไมไปถึงคุณยงยุทธ คนใหญ่โตขนาดนี้ การกระทำอะไรที่จะเป็นครหาได้ก็ควรละเว้น


ส่วนคดีนายยงยุทธจะถึงขั้นยุบพรรค หรือไม่นั้น ถ้ามีพยานหลักฐาน ชัดว่ารู้เห็นเป็นใจ กฎหมายก็ระบุว่าต้องรับผิดชอบการกระทำของสมาชิกพรรคการเมือง


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์