กกต.โอเค เทปหาเสียงก่อแก้ว ออกอากาศ 22ก.ค.

เมื่อ 21 ก.ค. พล.ต.ต.สุเทพ รมยารมณ์ ประธานกรรมการจัดการเลือกตั้ง กทม.
 
กล่าวถึงการบันทึกถ้อยคำการหาเสียงที่กกต.จัดสรรให้ผู้สมัครส.ส.กทม. เขต 6 ได้หาเสียงคนละ 3 นาที โดยออกอากาศทางสื่อวิทยุท้องถิ่นในเขตเลือกตั้งที่ 6 และวิทยุกรมประชาสัมพันธ์ว่า ขณะนี้ได้รับเทปบันทึกเสียงจากผู้สมัครทั้งหมดแล้ว ยกเว้นนายกิจณพัฒน์ สามลีลา ผู้สมัครหมายเลข 6 จากพรรคประชาธรรม

 สำหรับเทปโฆษณาหาเสียงของนายก่อแก้ว พิกุลทอง ผู้สมัครส.ส.จากพรรคเพื่อไทยนั้น ทางพรรคเพื่อไทยปรับถ้อยคำตามที่กกต.กทม.เสนอไป

จากเดิมที่บางถ้อยคำที่หมิ่นเหม่จะขัดต่อกฎหมาย ซึ่งขณะนี้กกต.กทม.ก็ส่งเทปหาเสียงของ 5 ผู้สมัคร ไปยังบริษัทรับบันทึกเสียง ก่อนจะนำไปออกอากาศในสื่อของรัฐตั้งแต่วันที่ 22 ก.ค.นี้ เป็นเวลา 4 รอบของแต่ละวัน และจะสิ้นสุดการเผยแพร่เทปหาเสียงในเวลา 18.00 น.ของวันที่ 24 ก.ค.นี้ ตามเวลาสิ้นสุดของการหาเสียง


 ด้านพรรคประชาธิปัตย์ นายพนิช วิกิตเศรษฐ์ ผู้สมัครรับเลือกตั้งซ่อม ส.ส.กทม. เขต 6 

พร้อมด้วยนายพรพรหม วิกิตเศรษฐ์ บุตรชาย และนายพริษฐ์ วัชรสินธุ์ (น้องไอติม) หลานชายนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ลงพื้นที่หาเสียง พร้อมกล่าวว่า การปราศรัยใหญ่ วันที่ 23 ก.ค. นี้ เดิมกำหนดไว้ที่เขตคลองสามวา แต่ขณะนี้มีแนวคิดที่จะเปิดปราศรัยใหญ่พร้อมกัน 4 เวที ใน 4 เขตเลือกตั้ง เพื่อให้ผู้ใหญ่ของพรรคมาร่วมปราศรัย และตนจะเดินสายทั้ง 4 เวที

 วันเดียวกัน พล.ต.ต.วิมล เปาอินทร์ รองผบช.น.กล่าวถึงความพร้อมในการเลือกตั้งซ่อมสส.กทม. เขต 6 ว่า  วันเลือกตั้งในวันอาทิตย์ที่ 25 ก.ค.นี้

จะใช้กำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ 2,000 นาย ดูแลรักษาความสงบเรียบร้อย และประจำหน่วยเลือกตั้งต่างๆ ตั้งแต่วันเสาร์ที่ 24 ก.ค. เวลา 18.00 น. จนถึงเที่ยงคืนวันอาทิตย์ 25 ก.ค.นี้ ในพื้นที่เขต 6 นั้น ห้ามจำหน่ายจ่ายแจกสุรา ถ้าฝ่าฝืนก็ให้จับกุมดำเนินคดี ส่วนการเลือกตั้งล่วงหน้าในวันที่ 17-18 ก.ค.ที่ผ่านมานั้นเรียบร้อยดี ทีแรกเจ้าหน้าที่ตำรวจจะนำรถผู้ต้องขังไปประจำที่จุดเลือกตั้ง แต่ทาง กกต.ได้ ทำลูกกรงไว้นำหีบเลือกตั้งไปใส่ไว้ โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจเฝ้า 2 นาย ซึ่งแต่ละพรรคก็ส่งผู้สังเกตการณ์นำกล้องบันทึกตลอดเวลา ตนก็สนับสนุนเพราะเป็นวิธีที่ทำให้การเลือกตั้งโปร่งใส

 ด้านกองกำกับการ 6 กองบังคับการตำรวจสันติบาล 1 กองบัญชาการตำรวจสันติบาล(บช.ส.) รายงานผลการตรวจสอบด้านการข่าว

กรณีความนิยมของผู้สมัครสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร(ส.ส.) ในการเลือกตั้งซ่อมเขต 6 กรุงเทพมหานคร  วันที่ 20 ก.ค. ว่า นายพนิช วิกิตเศรษฐ์ ผู้สมัครจากพรรคประชาธิปัตย์ มีคะแนนนิยมในพื้นที่ 60 % ขณะที่นายก่อแก้ว พิกุลทอง แกนนำแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.) ผู้สมัครจากพรรคเพื่อไทย มีคะแนนตามหลังคิดเป็น 40% โดยสันติบาลติดตามผลอย่างต่อเนื่อง และมีการรายงานความนิยมของผู้สมัครทุกๆ 2 วัน จนกว่าจะถึงวันเลือกตั้ง


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์