กกต.แจ้งณัฐวุฒิ ยังไม่มีความเห็นรับรองจตุพร


เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 7 ก.ค. ที่สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ว่าที่ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย เดินทางมาขอความเห็นของฝ่ายกฎหมาย สำนักงานกกต.

                 หลังจากทราบข่าวว่า เมื่อวันที่ 6 ก.ค. ที่ผ่านมา ทางสำนักกฎหมายของกกต.ได้มีมติรับรองความเป็นส.ส.ของนายจตุพร พรหมพันธุ์ ว่าที่ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อของพรรคเพื่อไทยที่ถูกศาลถอนประกันในข้อหาก่อการร้าย และยังถูกคุมขังอยู่ในเรือนจำพิเศษ กรุงเทพฯ 

                 จากนั้น นายณัฐวุฒิ กล่าวภายหลังจากการหารือว่า สำนักกฎหมายของกกต.ยังไม่ได้มีความเห็นรับรองให้นายจตุพรเป็นส.ส. แต่ได้เสนอให้นำข้อกฎหมายตามรัฐธรรมนูญไปใช้ในการยื่นต่อศาล ตนจะให้ทนายความของนายจตุพรรวบรวมข้อกฎหมายตามที่ฝ่ายกฎหมายของกกต.ชี้แจง และข่าวที่สื่อมวลชนนำเสนอความเห็นของฝ่ายกฎหมาย สำนักงานกกต. ไปยื่นต่อศาล แต่หากนายจตุพรยังไม่ได้ประกันตัวก็ต้องรอให้ถึงวันที่ 12 ก.ค.ที่จะมีการประกาศรับรองส.ส. ตนก็จะเดินทางมายังกกต.อีกเพื่อรับหนังสือรับรอง เพื่อไปยื่นต่อศาลอีกครั้ง


                 นายณัฐวุฒิ กล่าวอีกด้วยว่า หากกกต.รับรองนายจตุพรเป็นส.ส.แล้ว ไม่ว่าช่วงใด ข้อคัดค้านในการไม่ให้ประกันตัวนายจตุพร 2 ข้อ คือ 1.อาจมีพฤติการณ์หลบหนี ก็มีน้ำหนักน้อยลง เพราะเป็นส.ส.แล้วจึงไม่มีเหตุในการหลบหนี ส่วน 2.การไปยุ่งเหยิงกับพยานหลักฐานนั้น ขณะนี้ทราบว่าทางกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) รวบรวมหลักฐานทุกอย่างไว้เรียบร้อยแล้ว จึงไม่มีเหตุจะไปเกี่ยวข้องได้อีก


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์