กกต.แจก3ใบเหลือง ส.ส.กทม.ปชป. ลพบุรี-ชัยภูมิภูมิใจไทย ควักใบแดงอดีตผู้สมัครพท.

กกต.แจก3ใบเหลือง ส.ส.กทม.ปชป. ลพบุรี-ชัยภูมิภูมิใจไทย ควักใบแดงอดีตผู้สมัครพท.

เมื่อวันที่12 มิถุนายน  ที่สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) นายสุเทพ พรหมวาศ รองเลขาธิการ กกต.
 
ด้านกิจการการมีส่วนร่วม แถลงผลการประชุม กกต.ว่า ที่ประชุม กกต.มีมติสั่งให้เลือกตั้งใหม่(ใบเหลือง) แก่พ.ต.อ.สามารถ ม่วงศิริ ส.ส.กทม. เขตเลือกตั้งที่ 28 พรรคประชาธิปัตย์(ปชป.) เนื่องจาก พ.ต.อ.สามารถ มีส่วนเกี่ยวข้องกับการให้เงิน หรือประโยชน์อื่นใดให้แก่ผู้มีสิทธิเลือกตั้ง เพื่อจูงใจไปให้ลงคะแนนเสียงเลือกตั้ง และรู้เห็นเป็นใจให้เจ้าหน้าที่ของรัฐใช้ตำแหน่งที่โดยมิชอบ นอกจากนี้ที่ประชุมกกต.ยังมีมติให้ใบเหลือง แก่นายเกียรติ เหลืองขจรวิทย์ ส.ส.ลพบุรี เขตเลือกตั้งที่ 4 พรรคภูมิใจไทย (ภท.) ที่ให้หัวคะแนนให้ทรัพย์สินแจกแว่นตา หาเสียงเพื่อจูงใจเพื่อให้ลงคะแนนเสียงให้ และมีมติให้ใบเหลืองแก่นายโอชิษฐ์ เกียรติก้องชูชัย ส.ส.ชัยภูมิ เขตเลือกตั้งที่ 1 พรรคภท. เนื่องจากพบว่า หัวคะแนนนายโอชิษฐ์ ดำเนินการให้เงินกับผู้มีสิทธิเลือกตั้งเพื่อจูงใจให้มีการลงคะแนนเสียงให้

อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้ เมื่อวันที่ 26 เมษายน  กกต.เคยมีมติให้ใบเหลืองแก่นายโอชิษฐ์ไปแล้ว โดยขณะนี้ยังอยู่ระหว่างการจัดทำคำวินิจฉัยส่งศาลฏีกา แผนกคดีเลือกตั้ง


นายสุเทพ กล่าววว่า นอกจากนี้ ที่ประชุมกกต.ยังมีมติสั่งให้เพิกถอนสิทธิเลือกตั้ง(ใบแดง) นายกลยุทธ เรืองกาญจนเศรษฐ์ อดีตผู้สมัคร ส.ส.สุรินทร์ เขตเลือกตั้งที่ 1 พรรคเพื่อไทย(พท.) เนื่องจากมีการให้ทรัพย์สินเพื่อจูงใจให้ผู้มีสิทธิเลือกตั้งลงคะแนนเสียงให้


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์